Xử lý triệt để tình trạng lén lút vận chuyển tỏi nơi khác về giả thương hiệu Tỏi Lý Sơn

GD&TĐ - Nhằm thu lợi bất chính, hiện nay một số tư thương là người địa phương lén lút vận chuyển tỏi từ Ninh Hiển – Khánh Hòa về đảo tiêu thụ dưới nhãn mác Tỏi Lý Sơn lại tái diễn. 

Tỏi Ninh Hiển được bày bán tiêu thụ tại chợ huyện Lý Sơn
Tỏi Ninh Hiển được bày bán tiêu thụ tại chợ huyện Lý Sơn

Trước tình trạng trên UBND huyện Lý Sơn đã có những biện pháp quyết liệt nhằm xử lý triệt để tình trạng trên, không gây ảnh hưởng đến thương hiệu tỏi Lý Sơn và cuộc sống, sản xuất của nông dân trồng tỏi Lý Sơn.   

Tại Cầu cảng cá Lý Sơn, mỗi ngày có nhiều tàu chở hàng hóa ra vào đảo Lý Sơn. Lợi dụng việc này, một số tư thương là người địa phương đã lén lút vận chuyển tỏi Ninh Hiển về đảo, sau đó đem ra thị trường tiêu thụ với nhãn mác Tỏi của nông dân Lý Sơn.

Theo phản ánh của một số chủ tàu chở hàng - Để qua mắt cơ quan chức năng, các tư thương đã cho Tỏi Ninh Hiển vào các thùng xốp rồi trà trộn tinh vi cùng với thùng trái cây, hải sản và thực phẩm tươi sống.

Mỗi ngày có vài chục thùng xốp kiểu này được vận chuyển về đảo, bằng mắt thường không thể phát hiện, nhưng trong quá trình vận chuyển nhiều thùng xốp bị vỡ,bị hư hỏng mới phát hiện đây là các thùng xốp chứa tỏi trà trộn cùng các thùng chứa trái cây và thực phẩm tươi sống.

Do đó, một lượng Tỏi Ninh Hiển không nhỏ đã được các tư thương lén lút vận chuyển trót lọt về đảo và sau đó số tỏi này sẽ được sơ chế rồi mang bày bán tại chợ huyện và các điểm đông khách du lịch, với nhãn mác và giá tỏi của nông dân Lý Sơn.

Bà Phạm Thị Hương – PCT. UBND huyện Lý Sơn cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin của người dân, chính quyền huyện Lý Sơn đã kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát để ngăn chặn và xử lý, đồng thời hướng dân các hộ kinh doanh hành, tỏi thực hiện việc cam kết về công khai giá cả, nguồn gốc sản phẩm đến người tiêu dùng.

Vụ tỏi Đông Xuân 2017 -2018, nông dân Lý Sơn gieo trồng được trên 330 ha tỏi, với sản lượng thu hoạch hàng năm đạt từ 2.500 -3.000 tấn tỏi khô. Hiện nay toàn bộ diện tích tỏi của nông dân trong huyện sắp cho thu hoạch với sản lượng đạt cao hơn mọi năm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ