Xử lí cửa hàng thiết bị y tế có dấu hiệu “thổi giá” sau phản ánh của người dân

Xử lí cửa hàng thiết bị y tế có dấu hiệu “thổi giá” sau phản ánh của người dân

Theo đó, sáng cùng ngày, đường dây nóng của Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, đã mua chai nước sát trùng rửa tay ở cửa hàng tại địa chỉ 110 Hải Phòng, quận Hải Châu với giá 80.000 đồng/chai (giá bình thường từ khoảng 25.000 – 30.000 đồng/chai). Ngay khi tiếp nhận thông tin, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Đà Nẵng) đã tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh theo địa chỉ phản ánh trên.

Qua kiểm tra, cửa hàng thiết bị y tế trên do ông Đ.V.T làm chủ, lực lượng QLTT xác nhận phản ánh của người dân là có thực. Tại thời điểm kiểm tra lực lượng QLTT phát hiện đơn vị này bán hàng không niêm yết giá các vật tư y tế, không niêm yết giá các loại khẩu trang, nước rửa tay sát trùng…, có dấu hiệu bán hàng tăng giá.

Hiện lực lượng quản lý thị trường đã lập biên bản để xử lý cửa hàng với hành vi không niêm yết giá. Đồng thời đề nghị chủ cửa hàng ký cam kết không tăng giá đối với các mặt hàng là thiết bị vật tư y tế dùng cho việc phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Liên quan đến vấn đề trên, đại diện chủ cửa hàng cho biết, sẽ chấp hành việc xử phạt theo biên bản xử phạt của lực lượng Quản lý thị trường, tuy nhiên người này cũng giải thích việc cửa hàng nhập các vật tư y tế trên giá đã cao, nên giá bán cũng phải tăng lên.

Ngoài ra, đại diện cục QLTT Đà Nẵng cũng cho biết, sẽ lần lượt kiểm tra và tiếp nhận, xác minh thông tin, sẽ xử phạt nghiêm nếu các điểm bán tăng giá bất hợp lý và không niêm yết giá.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ