Vụ giáo viên bị tố nâng điểm: Sở GD&ĐT chờ báo cáo hay né báo chí?

GD&TĐ - Liên quan đến vụ việc một nhóm giáo viên Trường THPT Nguyễn Công Trứ, Quận Gò Vấp, TPHCM tố cáo một nữ giáo viên phụ trách công tác điểm thi của Nhà trường có hành vi sửa điểm, nâng điểm nhiều môn cho một học sinh ở trường.

Trường THPT Nguyễn Công Trứ, Quận Gò Vấp, TPHCM nơi có giáo viên bị tố sửa điểm cho học sinh
Trường THPT Nguyễn Công Trứ, Quận Gò Vấp, TPHCM nơi có giáo viên bị tố sửa điểm cho học sinh

Ngày 22/4, phóng viên Báo Giáo dục & Thời đại đã liên lạc với ông Nguyễn Văn Hiếu- Phó giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM về vụ việc khi không thể liên lạc được với Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Công Trứ, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết; đã nắm được vụ việc từ ngày 21/4, tuy nhiên, Sở GD&ĐT vẫn đợi xác minh, báo cáo từ cơ sở mới có thể thông tin với báo chí.

Trái ngược với chia sẻ cùng chúng tôi trong buổi trưa 22/4, sáng 22/4 qua trao đổi với phóng viên, một cán bộ của Sở GD&ĐT TPHCM khẳng định Sở GD&ĐT đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Công Trứ vào sáng cùng ngày và bước đầu nắm vụ việc.

Việc Ban giám hiệu lẫn lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM liên tiếp né tránh báo chí và trả lời qua loa khiến cho dư luận và tập thể giáo viên không khỏi đặt câu hỏi về việc lại có hay không sự bao che cho cấp dưới?  Việc này yêu cầu Ban giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cùng Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Công Trứ sớm có thông tin phản hồi cho dư luận để tránh những nghi kị không đáng có.

Được biết, trước đó ngày 19/4 Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Công Trứ, Quận Gò Vấp, TPHCM nhận được đơn thư tố cáo một nữ giáo viên có hành vi nâng điểm cho một học sinh. Theo đó, từ ngày 11 đến ngày 13/3, trường tổ chức cho học sinh kiểm tra giữa học kỳ 2. Sau khi kết quả được công bố, nhiều giáo viên cho biết điểm thi của một học trò ở lớp 12A9 cao hơn so với bài thi thực tế do em này làm.

Do đã có nghi ngờ từ trước nên các giáo viên đã chụp lại bài thi sau khi em học sinh đó hoàn thành và đối chiếu với bài thi được chấm. Qua so sánh cho thấy, nhiều câu trả lời trong phiếu trắc nghiệm đã được chỉnh sửa. Cụ thể: Bài thi các môn Toán, Lý, Hóa, Anh văn, Sinh học của học sinh đó được nâng điểm như sau: Môn Toán được chỉnh sửa 7 câu và được nâng lên 1,6 điểm, môn tiếng Anh 9 câu (1,8 điểm); môn Sinh 6 câu (1,5 điểm); Lý và Hóa mỗi môn 2 câu (0,8 điểm).

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc....

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ