Vòng loại World Cup 2022: Thầy Park tiếp cận Việt kiều

GD&TĐ - ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022 sau khi kết quả bốc thăm và lịch thi đấu đã được công bố. Lúc này, người hâm mộ đều đang chờ xem HLV Park Hang-seo sẽ dùng lực lượng nào để tranh tài.

Vòng loại World Cup 2022: Thầy Park tiếp cận Việt kiều

Chắc chắn nòng cốt sẽ vẫn là dàn tuyển thủ vừa giành chức vô địch AFF Cup 2018 và thi đấu khá thành công tại VCK Asian Cup 2019 như Quang Hải, Ngọc Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Toàn, Công Phượng... Nhưng bên cạnh đó chắc chắn HLV Park Hang-seo cũng sẽ phải có những sự bổ sung, ngoài việc tránh bỏ sót nhân tài còn là việc tạo nên những nét mới trong cách chơi và khiến đối thủ phải bất ngờ.

Trong số những gương mặt được kỳ vọng có không ít là các ngôi sao Việt kiều đang thi đấu cả trong nước lẫn nước ngoài như Adriano Schmidt, Filip Nguyễn, Alexander Đặng hay Jason Pendant Quang Vinh…

Tuy nhiên việc cùng lúc triệu tập những cái tên này chẳng phải là chuyện dễ dàng với HLV Park Hang-seo. Nói chính xác hơn là có lẽ ông cũng chưa tính đến chuyện gọi ồ ạt như thế mà sẽ có những sự cân nhắc, lựa chọn kỹ lưỡng dựa trên nhiều yếu tố.

Trong chia sẽ mới đây nhất, Phó chủ tịch VFF kiêm Trưởng ban tổ chức thi đấu AFC Trần Quốc Tuấn xác nhận đúng là có chuyện VFF cũng như HLV Park Hang-seo đang có những tính toán, kế hoạch liên quan đến việc tận dụng nguồn cầu thủ Việt kiều. Chẳng thế mà HLV 60 tuổi này lại cất công sang tận Na Uy "xem giò" Alexander Đặng hay trực tiếp liên lạc với thủ môn hiện đang thi đấu ở CH Czech, Filip Nguyễn.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Bộ phận điều hành của Liên đoàn đã tiến hành tiếp xúc với các cầu thủ Việt kiều. Vấn đề có hay không họ ở đội tuyển thì trước hết đó phải là cầu thủ có quốc tịch Việt Nam”.

Đây là lý do khiến VFF đang nỗ lực để sớm giải quyết chuyện quốc tịch cho thủ môn Filip Nguyễn để có thể sẵn sàng được gọi triệu tập chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại World Cup 2022 tháng 9 tới đây của ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên bên cạnh việc lấy quốc tịch, việc HLV Park Hang-seo có gọi những cầu thủ Việt kiều này lên tuyển hay không lại còn chờ ở cả chính thái độ và sự quyết tâm về phục vụ đất nước của họ.

Ông Tuấn chia sẻ sau lễ bốc thăm vòng loại: “Bản thân cầu thủ phải thể hiện sự khát khao cống hiến, quan trọng nhất là đáp ứng yêu cầu và được HLV trưởng Park Hang-seo chấp nhận. Có như vậy VFF mới thực hiện được”.

Đây cũng là điều kiện tiên quyết khi nói về chuyện mời những cầu thủ gốc Việt sinh ra và lớn lên ở nước ngoài về thi đấu cho ĐTQG. Việc họ phải thực sự khao khát và muốn cống hiến cho màu cờ sắc áo của dân tộc mới thực sự là điều quan trọng bởi nếu không có tinh thần ấy, thật khó để mong chờ họ sẽ chơi hết khả năng của mình được.

Đây cũng là điều dễ thấy nhất của các ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, luôn cháy hết mình đến những giây phút cuối cùng ở mọi trận đấu, trước mọi đối thủ. Hy vọng rằng với sự làm việc rõ ràng và triệt để ấy của lãnh đạo VFF và HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam sẽ có được sự góp sức từ những cầu thủ chất lượng mang trong mình dòng máu Việt để trở nên mạnh mẽ hơn và thành công hơn ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 sắp tới đây. 

CHIA BẢNG VÒNG LOẠI WORLD CUP 2022

 

LỊCH THI ĐẤU CỦA ĐT VIỆT NAM

05/09/2019: Thái Lan vs Việt Nam

10/10/2019: Việt Nam vs Malaysia

15/10/2019: Indonesia vs Việt Nam

14/11/2019: Việt Nam vs UAE

19/11/2019: Việt Nam vs Thái Lan

31/03/2020: Malaysia vs Việt Nam

04/06/2020: Việt Nam vs Indonesia

09/06/2020: UAE vs Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.