Vợ cũ của ông Putin lên kế hoạch với chồng mới

Bà Lyudmila -vợ cũ của Tổng thống Nga Putin dường như đang lên kế hoạch tận hưởng cuộc sống tại một biệt thự sang trọng ở Pháp với người chồng mới.

Vợ cũ của ông Putin lên kế hoạch với chồng mới

Ngày 5/4 vừa qua, thông tin bà Lyudmila và chồng mới có liên quan đến một biệt thự ở châu Âu đã được tiết lộ.

Theo bài báo này, doanh nhân Artur Ocheretny (38 tuổi, là chồng mới của bà Lyudmila) là chủ một “cung điện nhỏ” tại làng Anglet, gần Biarritz, ở phía tây nam nước Pháp. Ngôi biệt thự trị giá tới 7,46 triệu USD và đang được tu sửa.

Một cư dân địa phương nói rằng: “Người mua là vợ cũ của ông Putin, tất cả chúng tôi ở đây đều biết điều này”, tuy nhiên, người dân nơi đây dường như không biết rằng ông Artur Ocheretny mới là chủ sở hữu hợp pháp.

Vo cu cua ong Putin len ke hoach voi chong moi - Anh 1

Bà Lyudmila Putina đã đổi họ Lyudmila Aleksandrovna Ocheretnaya theo chồng mới trẻ hơn 21 tuổi.

Tuy nhiên, phát hiện của OCCRP về ngôi biệt thự sang trọng ở Pháp cũng đặt ra câu hỏi về việc bà Lyudmila hoặc người chồng mới có thể có khối tài sản như thế nào. Ông Artur Ocheretny là giám đốc của một tổ chức phi lợi nhuận, Trung tâm Phát triển Truyền thông liên thông, được biết đến vì có quan hệ mật thiết với bà Lyudmila.

Trước đó, ông làm việc tại một công ty sự kiện thường làm việc với khách hàng là cơ quan chính phủ.

Bà Lyudmila cũng không phải là người giàu có. Trước khi ly hôn, phần kê khai tài sản và thu nhập bắt buộc của bà cho thấy tài sản chính thức không nhiều.

Vo cu cua ong Putin len ke hoach voi chong moi - Anh 2

Vợ chồng bà Lyudmila tại sân bay quốc tế ở London hồi đầu tháng 4/2017

Bà Lyudmila Alexandrovna, vợ cũ của Tổng thống Nga Putin sinh ngày 6/1/1958 trong một gia đình có bố làm công nhân và mẹ làm thu ngân ở thành phố Kaliningrad. Từ bé, bà Lyudmila được đánh giá là một cô gái thông minh và có tham vọng. Một giáo viên cũ của bà nhận xét: "Cô ấy là một sinh viên năng nổ, ưa các hoạt động xã hội, học hành chăm chỉ và rất có thực lực".

Bà gặp ông Putin tại một buổi hòa nhạc ở Leningrad nay là thành phố St. Petersburg vào đầu những năm 1980. Vợ cũ của tổng thống Nga thừa nhận, chuyện tình cảm của hai người không phải là tình yêu sét đánh mà là tiến triển từ từ, làm bạn rồi dần dần có tình cảm với nhau. Thậm chí quen nhau được 18 tháng mà bà Putina vẫn không hề biết ông Putin là một sĩ quan tình báo của KGB.

Trong một bài phỏng vấn năm 2000, bà Lyudmila cho biết, ông Putin khi đó "ăn mặc xuề xòa", trông cũng không thu hút. Bà kể, "Tôi không hề ấn tượng với ông ấy khi đó lắn", nhưng "ông Putin rất kiên trì".

Vo cu cua ong Putin len ke hoach voi chong moi - Anh 3

Tổng thống Putin và vợ - bà Lyudmila Shkrebneva. Ảnh: Theprovince.

Khi chồng được bầu làm Tổng thống, bà Lyudmila "khóc cả ngày" vì lo sợ rằng "đời sống riêng tư của hai vợ chồng sẽ hoàn toàn kết thúc" và "các cô con gái sẽ phải nhìn thấy cha trên tivi còn nhiều hơn ở nhà". Mặc dù vậy, bà Lyudmila vẫn nhận xét, ông Putin là một người cha mẫu mực, dù không có nhiều thời gian dành cho con nhưng vẫn luôn ở bên con khi cần.

Báo chí phương Tây đánh giá bà Lyudmila là người vợ kín tiếng sống lặng lẽ bên cạnh Tổng thống Nga Putin không giống như nhiều đệ nhất phu nhân khác.

Theo bà, làm một đệ nhất phu nhân thật chẳng dễ dàng gì, "phải luôn nở nụ cười, tham gia vào các sự kiện chính trị quan trọng". Người ta ít được nhìn thấy bà có những hành động tình tứ bên chồng hay những bức ảnh gia đình đầm ấm.

Ngày 6/6/2013, Tổng thống Putin và bà Lyudmila bất ngờ lên kênh truyền hình quốc gia tuyên bố ly hôn, chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài gần 30 năm và nhiều nghi vấn đồn đoán của dư luận. Tuyên bố được đưa ra trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Rossiya 24, sau khi hai người cùng đến dự một buổi biểu diễn ba lê tại Moscow. Đó là lần đầu tiên họ xuất hiện cùng nhau kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 5/2012.

Theo Đất Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.