VN-Index tiếp tục giảm nhẹ khi Covid - 19 diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc

VN-Index tiếp tục giảm nhẹ khi Covid - 19 diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc

Tại thời điểm đóng phiên buổi sáng, chỉ số VN-Index đứng ở 899,47 điểm giảm 3,87 điểm (0,43%); HNX-Index đứng ở 104,95 điểm tăng 0,77 điểm (0,74%); UPCom-Index đứng ở 55,25 tăng 0,01 điểm (0,02%); VN30 đứng ở 837,30 điểm giảm 0,10 điểm (0,01%) và HNX30 đứng ở 180,88 điểm tăng 0,63 điểm (0,35%).

VN-Index giảm điểm trong phiên sáng ngày 25/02, song hình ảnh cây nến dạng Bullish Belt Hold xuất hiện cho thấy bên mua đang dần chiếm lại ưu thế.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục vai trò dẫn dắt thị trường. Các cổ phiếu HDB, TPB, TCB, VPB, STB, CTG, BID xanh trở lại, chỉ có hai cổ phiếu vẫn trong sắc đỏ là VCB, MBB. Cổ phiếu CTG tăng hơn 3% và BID tăng gần 2% là động lực chính giúp VN-Index không giảm sâu.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu y tế có 3 mã tăng giá là DBD, DHG, JVC và 2 mã giảm giá là IMP, DCL. Đặc biệt cổ phiếu DBD tăng hơn 3% còn các mã giảm giá không đáng kể.

Trước tình hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc tăng nhanh và có nguy cơ lan sang các quốc gia khác trong đó có Việt Nam. Nên nhu cầu về thiết bị y tế phòng dịch ngày càng cao, các doanh nghiệp dược phẩm và thiết bị y tế vẫn được hưởng lợi ngắn hạn.

Ngược lại, nhóm cổ phiếu hàng không AST, VJC, SGN, HNV, NCT chìm trong sắc đỏ. Trước tình trạng hàng loạt chuyến bay đi các nước bị huỷ do dịch Covid-19 mà gần đây nhất là các chuyến bay thẳng hay qua Hàn Quốc đồng loạt bị huỷ khiến các hãng hàng không Việt Nam rơi vào tình trạng lao đao.

Trong phiên sáng nay, cổ phiếu sáng giá nhất thị trường có lẽ là PNJ của Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận. Giá vàng tăng kỷ lục ngày 24/2 là một trong những yếu tố đẩy giá cổ phiếu tăng 1% trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát ở các nước có nền kinh tế phát triển như Hàn Quốc và Nhật Bản. Các chuyên gia tài chính ngân hàng khuyến nghị nhà đầu tư không vội vàng và đừng để quá nhiều yếu tố tâm lý quyết định đầu tư.

Ngoài ra, cổ phiếu VNM của Vinamilk cũng bất ngờ đảo chiều tăng nhanh 1,32% lên 107.800 đồng. Khi dịch bệnh xảy ra, người dân tăng mua sữa, sữa chua để tăng đề kháng. Mới đây công ty cũng ký được hợp đồng xuất khẩu 20 triệu đô vào Dubai.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), điểm tiêu cực là dịch bệnh đang có dấu hiệu lan nhanh và chưa có dấu hiệu được kiểm soát tại Hàn Quốc có thể sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.

Còn theo Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) đánh giá, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy và nếu thị trường tiếp tục giảm trong phiên kế tiếp thì có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tiêu cực.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.