Tìm kiếm tác phẩm văn học xuất sắc nhận giải “Nobel Việt Nam“

Được mệnh danh là "giải Nobel Việt Nam", Giải thưởng Bảo Sơn do Quỹ Giáo dục Bảo Sơn tổ chức, Bộ Giáo dục Đào tạo bảo trợ trao tặng cho 5 lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực văn học.

Tìm kiếm tác phẩm văn học xuất sắc nhận giải “Nobel Việt Nam“

Khởi động và trao giải từ năm 2011 do ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn sáng lập, Giải thưởng Bảo Sơn có ý nghĩa thiết thực khi là nguồn động viên, ghi nhận, biểu dương những sáng chế, những công trình khoa học xuất sắc có giá trị ứng dụng thực tiễn, những tác phẩm văn học có giá trị học thuật cao

Giải thưởng Bảo Sơn do ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch tập đoàn Bảo Sơn sáng lập
Giải thưởng Bảo Sơn do ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch tập đoàn Bảo Sơn sáng lập 

Năm 2019, Giải thưởng Bảo Sơn tiếp tục được phát động, mở rộng quy mô xét thưởng và trao giải cho các sáng chế, công trình khoa học xuất sắc trong 5 lĩnh vực: Cải cách giáo dục và đào tạo; Xóa đói, giảm nghèo; Phát triển kinh tế bền vững; Y - dược học, bảo vệ chăm sóc sức khỏe cộng đồng và Văn học. Mỗi tác phẩm xuất sắc nhất của 5 lĩnh vực sẽ nhận giải thưởng 50.000 USD đồng thời được hỗ trợ các hoạt động quảng bá, nghiên cứu cũng như tham dự giải thưởng quốc tế.

Trải qua 8 năm phát động, giải thưởng Bảo Sơn đã thu hút nhiều đề tài nghiên cứu tham gia trong nhiều lĩnh vực. Đến nay đã có 4 công trình tham dự đạt giải thưởng trong đó có công trình "Điều tra, đánh giá, thống kê, quy hoạch các khu bảo tồn vùng đất ngập nước có ý nghĩa quốc tế, quốc gia" của GS. TS Mai Trọng Nhuận, nguyên Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội. 2 công trình thuộc lĩnh vực Y dược học và 2 đề tài thuộc lĩnh vực Phát triển bền vững.

Qua 8 năm phát động, giải thưởng Bảo Sơn đã thu hút nhiều đề tài nghiên cứu tham gia trong nhiều lĩnh vực
Qua 8 năm phát động, giải thưởng Bảo Sơn đã thu hút nhiều đề tài nghiên cứu tham gia trong nhiều lĩnh vực 

Được coi như giải Nobel Việt Nam, ông Nguyễn Trường Sơn – chủ tịch tập đoàn Bảo Sơn – nhà sáng lập giải thưởng Bảo Sơn cho biết: “Với mong muốn tìm ra những công trình khoa học, sáng chế xuất sắc có đóng góp nổi bật cho sự phát triển bền vững của xã hội, phát triển kinh tế - văn hóa đất nước trên tất cả 5 lĩnh vực. Tôi hy vọng sẽ tìm ra những tác phẩm xuất sắc xứng đáng nhận giải thưởng. Văn học Việt Nam cũng đang trong thời kỳ khởi sắc, nhiều cây bút trẻ có những góc nhìn khá góc cạnh, đặc sắc về đời sống và xã hội. Tiêu chí để nhận giải thưởng khá khắt khe nên có thể sàng lọc để chọn ra những tác phẩm chất lượng: sách do một nhà xuất bản có uy tín ấn hành hoặc các chứng nhận khác có thẩm quyền. Chúng ta có quyền kỳ vọng về tác phẩm đoạt giải Nobel Việt Nam”.

Năm nay, Giải thưởng Bảo Sơn có những bước đổi mới vượt bậc như mở rộng tiêu chí để khuyến khích nhiều tác phẩm tham gia dự thi đa dạng hơn, phong phú hơn.  Đối tượng tham gia Giải thưởng là công dân Việt nam từ 18 tuổi trở lên có công trình đã được ứng dụng có kết quả, có đóng góp nổi bật và ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa và con người Việt Nam. Các công trình nghiên cứu khoa học đã được các giải thưởng trong hệ thống giải thưởng Khoa học công nghệ cấp Nhà nước, cấp Bộ và giải thưởng của các Hiệp hội Trung ương không được đăng ký tham dự Giải thưởng Bảo Sơn.

Ban tổ chức bắt đầu nhận hồ sơ tham dự Giải thưởng Bảo Sơn 2019 từ 1/5 - 30/9/2019.  Địa điểm nhận hồ sơ: Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục & Đào tạo – số 35 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Thông tin tham khảo và nộp hồ sơ tại đây http://www.giaithuongbaoson.com/

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.