"Thương vụ nước chanh", cách dạy trẻ giải quyết xung đột tinh tế

GD&TĐ - Dạy trẻ một cách tinh tế về cách giải quyết xung đột, toán học và kinh doanh chính xác là hiệu quả của bộ sách “Thương vụ nước chanh” đã bán được 3 triệu bản trên toàn thế giới.

“Thương vụ nước chanh” dạy trẻ giải quyết xung đột.
“Thương vụ nước chanh” dạy trẻ giải quyết xung đột.

“Thương vụ nước chanh” là câu chuyện xoay quanh Evan Treski và em gái của cậu, Jessie Treski, rất hợp nhau về nhiều mặt. 

Họ chơi cùng nhau và khả năng thiên bẩm của họ thường bổ sung cho nhau. Jessie rất giỏi toán và các môn học khác ở trường, nhưng trí tuệ cảm xúc lại là phần yếu nhất của cô. Trong khi đó Evan có trí tuệ cảm xúc, năng lực chơi thể thao tốt nhưng cậu lại không giỏi trong các môn học tại trường. 

Mối quan hệ của họ thay đổi vào mùa hè năm lớp ba của Evan, khi nhà trường gửi một lá thư đến nhà thông báo: Jessie sẽ được nhảy cóc qua lớp ba, và lên lớp 4 học cùng anh trai mình. Thông báo này với Evan thật sự là thảm họa, khi cậu hình dung bạn bè và thầy cô giáo sẽ so sánh và chê bai cậu như thế nào lúc cậu không thể giải các bài toán giỏi như Jessi.

Sau mấy ngày dằn dỗi, Evan và Jessi quyết định thực hiện một cuộc chiến bán nước chanh, xem đứa trẻ nào có thể kiếm được nhiều tiền nhất trong tuần cuối cùng trước khi đến trường.

Evan muốn giành phần thắng để chứng minh Jessi vẫn chỉ là đứa trẻ con, không xứng học lớp 4 cùng cậu. Jessi thì muốn chiến thắng để chứng minh cô bé đã lớn rồi.

Mỗi chương của tập 1 bộ sách đều bắt đầu với định nghĩa về một thuật ngữ trong kinh doanh, giúp các bạn nhỏ dần tiếp cận với các khái niệm kinh doanh quen thuộc như: suy thoái, chia tách, liên doanh, hợp tác, cạnh tranh, hạ giá…  Và mối quan hệ giữa hai anh em cùng các câu chuyện xảy ra trong chương đều minh họa khá cụ thể, dễ hiểu các thuật ngữ này.

Không chỉ là tác phẩm văn học thiếu nhi giàu tính nhân văn, bộ sách “Thương vụ nước chanh” còn khơi gợi cho các bạn nhỏ nhiều kiến thức mới mẻ về thương mại, tài chính, luật pháp. Bộ sách phù hợp với độc giả nhí từ 8 đến 15 tuổi.

Kể từ khi xuất bản đến nay, bộ sách “Thương vụ nước chanh” đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể: Đã bán được hơn 3 triệu ấn bản toàn thế giới - Đạt 3,7 triệu USD doanh thu kể từ khi ra mắt.

Đang trong quá trình đàm phán và chuyển thể thành phim tập 1 bộ sách với HBO Max và Disney. Đạt giải thưởng sách Khoa học Tài chính xuất sắc dành cho học sinh của Hiệp hội Giảng dạy Khoa học Quốc gia Mỹ (NSTA). Được hưởng ứng thành các phong trào trong trường học và góp phần thúc đẩy Giáo dục - Tài chính.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.