NSƯT Kiều Thanh có bị tước danh hiệu trước phát ngôn "gây sốc"?

GD&TĐ - 6 năm vắng bóng sân khấu, nghệ sĩ ưu tú Kiều Thanh trở lại với phát ngôn "gây sốc" trong cuộc họp báo ra mắt phim "Hoa hồng bên ngực trái", gây làn sóng bức xúc lớn của dư luận.

NSƯT Kiều Thanh có bị tước danh hiệu trước phát ngôn "gây sốc"?

Tại buổi họp báo ra mắt phim "Hoa hồng bên ngực trái", nghệ sĩ ưu tú Kiều Thanh đã có những phát ngôn gây sốc khi chia sẻ cô là người thứ ba, đang chung sống với người đàn ông chưa ly hôn vợ.

Hơn nữa, Kiều Thanh còn khẳng định mối quan hệ giữa cô và "vợ cả" rất tốt đẹp, chị cả còn chủ động "bàn giao" chồng cho cô: "Vợ cả còn chủ động rủ tôi đi du lịch, rất vui vẻ, hạnh phúc. Hiện vợ cả chỉ là vợ trên danh nghĩa, làm tròn bổn phận dâu con trong nhà, không ly hôn. Chồng là của riêng tôi, ở cùng tôi. Hoàn toàn không có chuyện chung chồng và tôi cũng không chấp nhận điều đó". Kiều Thanh chia sẻ.

Một bộ phận dư luận còn bức xúc trước những chia sẻ này và cho rằng cô đang đi ngược lại thuần phong mỹ tục, trái với Luật Hôn nhân và Gia đình.

Nhiều cư dân mạng còn yêu cầu cơ quan có thẩm quyền tước danh hiệu NSƯT của diễn viên Kiều Thanh khi cho rằng nữ diễn viên không đủ phẩm chất đạo đức, xứng đáng với danh hiệu được phong tặng.

NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát kịch, nơi Kiều Thanh công tác đang đi Hàn Quốc. Ông cho biết khi về nước sẽ mời nghệ sĩ ưu tú Kiều Thanh lên để làm rõ sự việc này.

Trong buổi họp thường kỳ quý II năm 2019 của Bộ VHTT&DL, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VHTTDL nêu rõ sự việc của nghệ sĩ ưu tú Kiều Thanh là do bức xúc của cư dân mạng chứ Bộ chưa nhận được văn bản nào yêu cầu tước danh hiệu được phong tặng. Nếu hồ sơ của Kiều Thanh đang xem xét để được phong danh hiệu thì Bộ sẽ dừng lại ngay, nhưng nghệ sĩ Kiều Thanh được phong danh hiệu từ năm 2015, nên trách nhiệm thẩm định hồ sơ sẽ thuộc chính quyền địa phương vào thời điểm đó.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ