Người chuyển giới đầu tiên gia nhập hàng ngũ "thiên thần nội y" của Victoria"s Secret

Chưa đầy một năm sau khi giám đốc tiếp thị của Victoria’s Secret bị chỉ trích vì những phát ngôn kỳ thị người chuyển giới, mới đây, nhãn hiệu nội y nổi tiếng này đã ký hợp đồng với một người mẫu chuyển giới với hình thể đẹp hút hồn.

Vẻ đẹp hút hồn của Valentina Sampaio - thiên thần nội y mới của Victoria’s Secret. Ảnh: Instagram.
Vẻ đẹp hút hồn của Valentina Sampaio - thiên thần nội y mới của Victoria’s Secret. Ảnh: Instagram.

Theo báo Anh Daily Mail, Valentina Sampaio – một cô gái người Brazil 22 tuổi - đưa ra thông báo việc mình chính thức gia nhập hàng ngũ “thiên thần nội y” của Victoria’s Secret.

Người mẫu chuyển giới này đã thu hút sự chú ý của công chúng khi đăng tải một bức ảnh hậu trường trong buổi chụp hình cho dòng sản phẩm nội y Pink của Victoria Secret trên mạng xã hội Instagram cùng chú thích “không bao giờ ngừng mơ ước” và hastag “#diversity” (sự đa dạng).

Vẻ đẹp hớp hồn của cô gái sở hữu đôi mắt xanh quyến rũ đã phá vỡ mọi rào cản trong thế giới thời trang. Năm 2017, Sampio từng gây xôn xao khi trở thành người mẫu chuyển giới đầu tiên được chọn làm ảnh bìa tạp chí Vogue Paris của Pháp.

Dấu mốc quan trọng này chính là bước ngoặt lớn đối với hãng thời trang Victoria’s Secret khi một trong những giám đốc tiếp thị của công ty đã đưa ra những phát ngôn được cho là phân biệt người chuyển giới.

Chú thích ảnh
Valentina Sampaio sắc sảo trên bìa tạp chí Vouge.

Ông Ed Razek – cựu Giám đốc tiếp thị của Victoria’s Secret – từng gây sốc khi tuyên bố với tạp chí Vogue rằng người mẫu ngoại cỡ và người chuyển giới không có cơ hội trở thành “thiên thần” của hãng.

“Nếu bạn hỏi liệu chúng tôi có xem xét việc đưa một người mẫu chuyển giới hay một người mẫu ngoại cỡ vào chương trình hay không thì tôi không nghĩ chúng ta nên làm vậy. Victoria’s Secret là một hãng thời trang đặc biệt, mỗi show diễn Victoria’s Secret như một phép màu, đây là một chương trình giải trí tuyệt vời kéo dài 42 phút”, ông Ed Razek nói.

Phát ngôn của Ed Razek đã gây ra một làn sóng phẫn nộ và nhận nhiều chỉ trích từ những người nổi tiếng như nữ ca sĩ diễn viên Rihanna cùng các nhãn hiệu nội y đối thủ như Aerie và Third Love. Giám đốc tiếp thị của hãng này phải xin lỗi vì những phát ngôn của mình chỉ vài ngày sau khi nó gây ra làn sóng phẫn nộ.

Chú thích ảnh

Người mẫu 22 tuổi chia sẻ cô chưa từng là nạn nhân của nạn phân biệt giới tính.

Tuy nhiên cho đến nay, Sampio không bình luận về ý kiến của ông Razek. Người mẫu 22 tuổi chia sẻ với báo Diario do Nordeste của Brazil rằng cô chưa từng là nạn nhân của nạn phân biệt giới tính. Cô may mắn khi được mẹ là giáo viên và cha là một ngư dân tôn trọng giới tính mà cô lựa chọn.

“Năm 8 tuổi, mẹ đưa tôi đến gặp một bác sĩ tâm lý. Lúc đó tôi đã thích chơi với các bạn nữ và cảm thấy bản thân mình là họ. Tôi cũng sưu tầm búp bê. Bác sĩ tâm lý nhận định tôi mang giới tính nữ. Năm 12 tuổi, tôi bắt đầu tự gọi mình là Valentina, một cái tên tôi đã từng nghe và nghĩ nó thật đẹp”, Sampio thổ lộ.

Đồng nghiệp của Sampio, thiên thần nội y người Brazil - Lais Ribeiro là người đầu tiên chúc mừng cô trên mạng xã hội. “Người chuyển giới đầu tiên chụp hình cho Victoria’s Secret. Điều này làm tôi rất hạnh phúc”, Ribeiro bình luận.

Chú thích ảnh

Buổi biểu diễn thường niên mang thương hiệu Victoria’s Secret năm nay bị hủy. Ảnh: AFP.

Sau một loạt bê bối, doanh số bán hàng những năm gần đây cho thấy Victoria’s Secret đang dần mất vị thế trong lòng những người tiêu dùng.

Vào tháng 2/2019, hãng nội y này phải tuyên bố đóng cửa 53 cửa hàng tại Mỹ. Buổi biểu diễn thời trang thường niên của thương hiệu này cũng bị hủy bỏ trong năm nay.

Theo tin tức

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ