29 tác giả tham gia triển lãm “Huế trong mắt các họa sỹ màu nước quốc tế 2016”

GD&TĐ - Ngày 19/5, tại Đại Nội Huế diễn ra triển lãm "Huế trong mắt các họa sỹ màu nước quốc tế 2016". Đây là kết quả của đợt sáng tác tranh do Hiệp hội tranh màu nước quốc tế tổ chức tại thành phố Huế từ 15-18/5

29 Họa sĩ trẻ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi đến thăm Đại Nội - Huế
29 Họa sĩ trẻ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi đến thăm Đại Nội - Huế

Triển lãm trưng bày 57 bức tranh của 29 tác giả là họa sỹ đến từ các nước Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam. 

Nội dung các bức tranh thể hiện sự đa dạng, mềm mại qua từng nét vẽ, kết hợp với chất liệu màu nước tạo nên nhiều sắc độ, cung bậc cảm xúc. Trong đó, đa số các tác phẩm đã tập trung phác họa những dấu ấn về di sản kiến trúc và phong cảnh, thiên nhiên Cố đô Huế. 

Đáng chú ý có các bức tranh màu nước thu hút sự quan tâm của du khách như "Đại Nội" của tác giả Husada (Indonesia), "Hữu vu-Đại Nội"của Marvin Chew (Singapore), "Phong cảnh Đại Nội, Huế" của Sutien Lokulprakit (Thái Lan), "Thái Bình Lâu" của Dương Quốc Thuỵ (Việt Nam)... 

Thưởng lãm tranh màu nước của các họa sĩ trẻ
Thưởng lãm tranh màu nước của các họa sĩ trẻ 

Hiệp hội Tranh màu nước Quốc tế là một tổ chức do các họa sĩ ở nhiều quốc gia thành lập. Hiệp hội này đã có một số sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp, được nhiều chuyên gia nghệ thuật và truyền thông đánh giá cao. Lần đầu Hiệp hội Tranh màu nước Quốc tế đến Cố đô Huế để thực hiện sáng tác, tổ chức triển lãm.

Đây được xem là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với mỹ thuật Thừa Thiên Huế. Hoạt động này cũng là cơ hội cho họa sĩ trẻ của các nước trong khu vực giao lưu học hỏi và phát huy sự sáng tạo, góp phần tạo nên một môi trường sinh hoạt nghệ thuật đầy ý nghĩa tại Huế.

Triển lãm "Huế trong mắt các họa sỹ màu nước quốc tế 2016" là một điểm nhấn hấp dẫn, làm phong phú thêm các loại hình phục vụ du khách khi đến tham quan Đại Nội-Huế..

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.