Ứng dụng CNTT trong giáo dục và dạy học

GD&TĐ - Hội thảo ứng dụng CNTT trong hoạt động giáo dục và dạy học do Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng tổ chức vào ngày 25/4.

 Các báo cáo tham luận đầy tính phản biện đã tạo ra một không khí tranh luận sôi nổi.
Các báo cáo tham luận đầy tính phản biện đã tạo ra một không khí tranh luận sôi nổi.

Hơn 120 nhà khoa học, nhà giáo của 29 cơ sở giáo dục và đào tạo trên khắp đất nước đã gửi bài viết chia sẻ những thành quả nghiên cứu và kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong các hoạt động giáo dục và dạy học ở các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, các trường Cao đẳng, Đại học, các trường chuyên nghiệp, các viện nghiên cứu trên cả nước tới Hội thảo.

Hội thảo tập trung vào các nội dung: Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục ở Trường/Lớp Mầm non; Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục và dạy học ở trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông; Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục và dạy học ở trường Đại học, Cao đẳng, các trường chuyên nghiệp; Ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo giáo viên.

Sau phần báo cáo đề dẫn Hội thảo của PGS.TS Lê Quang Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư Phạm Đà Nẵng là các báo cáo tham luận tại phiên toàn thể và tại các tiểu ban.

Nội dung các báo cáo khoa học tham dự Hội thảo cho thấy việc ứng dụng CNTT đã tạo nên những thay đổi lớn về hình thức giáo dục và đào tạo. CNTT được ứng dụng đã dẫn đến thay đổi lớn về chất lượng giáo dục, tạo ra những đột phá trong quản lý giáo dục.

Các bài viết tham dự Hội thảo đã công bố và chia sẻ những kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong soạn thảo giáo án, trong thực hiện bài giảng.

Một sự thay đổi đáng kể trong việc ứng dụng CNTT vào dạy học được nêu lên trong các báo cáo là nhiều trường, sở GD&ĐT đã đưa tiêu chí sử dụng CNTT vào việc đánh giá giờ dạy của giáo viên; Ứng dụng CNTT trong khai thác dữ liệu; Ứng dụng CNTT trong hoạt động học tập, đánh giá kết quả học tập của học sinh…

Không khí trao đổi, thảo luận đầy tính phản biện tại hội thảo cũng nêu lên những thách thức về triển vọng ứng dụng CNTT trong giáo dục và dạy học, cũng như trong các hoạt động đa dạng khác của nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ