U22 Việt Nam đè bẹp U22 Campuchia

GD&TĐ - Mọi lợi thế và sự tự tin trước trận đấu của U22 Campuchia đã trở thành vô nghĩa khi họ đã sớm biết số phận đen đủi của mình ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên trước một U22 Việt Nam quá mạnh.

U22 Việt Nam đã có một trận đấu không khó khăn như dự đoán
U22 Việt Nam đã có một trận đấu không khó khăn như dự đoán

Bước vào trận đấu này, mặc dù U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn nhưng HLV Park Hang-seo vẫn tỏ ra rất thận trọng khi yêu cầu các học trò phải chơi thật tập trung, không chủ quan và tránh mắc những sai lầm như ở những trận đấu gần đây. Không chỉ vậy, ông còn bố trí một đội hình với tuyến giữa có tới 5 người để hạn chế lối đá kỹ thuật của U22 Campuchia.

Những tính toán của HLV người Hàn Quốc là không thừa khi U22 Campuchia đã nhập cuộc tốt, tự tin cầm bóng và tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên thế trận nhanh chóng được đưa trở về đúng với việc phải thế khi U22 Việt Nam với lối đá áp sát và bọc lót cho nhau tốt đã giành lại thế chủ động. Những pha phối hợp nhanh và khôn khéo của các cầu thủ áo đỏ đã khiến đội bạn buộc phải phạm lỗi để ngăn chặn.

Nhưng lối chơi tiểu xảo và khá thô của U22 Campuchia chẳng giúp khung thành của họ đứng vững được quá lâu. Phút 20, từ một pha phản công nhanh, Đức Chinh thực hiện đường tạt bóng như đặt để Tiến Linh bật cao đánh đầu đánh bại thủ môn Keo Soksela ghi bàn mở tỷ số. 

Chỉ 6 phút sau đó, tỷ số đã là 2-0 cho đoàn quân áo đỏ sau pha bứt tốc độ và cú dứt điểm rất tốt của Đức Chinh. Hiệp một hoàn toàn lép vế của U22 Campuchia được khép lại ở phút bù giờ thứ 2. Lại là một tình huống phản công nhanh chỉ với 3 cầu thủ áo đỏ ở sát vòng cấm của U22 Campuchia, bóng được chuyền vào tầm thấp để Đức Chinh bay người đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.  

Đức Chinh đã có một trận đấu hết sức tuyệt vời
 Đức Chinh đã có một trận đấu hết sức tuyệt vời

Bước sang hiệp đấu thứ hai, HLV Park Hang-seo đã cho các học trò đá thấp hơn và chuyển sang chơi phản công triệt để. Ông lần lượt có các sự thay đổi người với việc rút các trụ cột như Hoàng Đức và Hùng Dũng ra nghỉ để nhường chỗ cho các cầu thủ giàu tham vọng như Việt Hưng hay Tiến Dụng vào sân. Trước đó, Tiến Linh cũng đã phải ra nghỉ vì chấn thương để nhường chỗ cho Thái Quý. 

Mặc dù có liên tiếp những sự thay đổi nhân sự, thế nhưng lối chơi của U22 Việt Nam vẫn được bảo toàn. Cự ly đội hình, tính kỷ luật và sự bọc lót rất chủ động, hợp lý và ăn ý. Không chỉ như thế, dù không tạo ra nhiều cơ hội thực sự rõ ràng ở hiệp đấu này, nhưng khi thời cơ đến các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn biết chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 68, từ một tình huống đá phạt góc tầm thấp rất tốt, Đức Chinh với cái chạm nhẹ đã đưa bóng đi về phía góc xa khung thành của U22 Campuchia trong sự bất lực của thủ môn Keo Soksela nâng tỷ số lên 4-0. Mặc dù cuối trận, U22 Campuchia được hưởng một quả penalty nhưng Văn Toản đã cản phá thành công.

4-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này và như thế là quá đủ để U22 Việt Nam tiếp tục khẳng định sức mạnh tuyệt đối cũng như giành chiếc vé vào chung kết gặp U22 Indonesia.  

BÀN THẮNG
U22 Việt Nam:
Tiến Linh (20’), Đức Chinh (26’, 47’, 68’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
U22 Việt Nam:
Văn Toản - Thành Chung, Văn Hậu, Tấn Sinh, Thanh Thịnh, Trọng Hoàng, Đức Chiến, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Đức Chinh, Tiến Linh
U22 Campuchia: Keo Soksela - Chheng Meng, Ouk Sovann, Yue Safy, Mao Piseth, Orn Chanpolin, Yeu Muslim, Ken Chansopheak, Reung Bunhieng, Sin Kakada, Keo Sokpheng 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.