Tuyên dương và trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch năm 2020 cho 28 bác sĩ trẻ

Tuyên dương và trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch năm 2020 cho 28 bác sĩ trẻ

Qua 7 lần tuyên dương giải thưởng Phạm Ngọc Thạch, đến nay đã có 189 gương thầy thuốc trẻ TP.HCM được vinh danh. Đây là những điển hình thầy thuốc trẻ có nhiều nỗ lực, giàu y đức, y nghiệp và nhiệt tình tham gia vào các hoạt động tình nguyện.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng với các BS trẻ
Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng với các BS trẻ

Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Thành Đoàn TP.HCM không tổ chức lễ tuyên dương mà chia làm 3 đoàn công tác tới nơi làm việc của các bác sĩ trẻ để trực tiếp tuyên dương và trao giải thưởng.

Tại Viện Pasteur TP.HCM, đoàn công tác đã trao Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cho bác sĩ y học dự phòng Phan Thị Ngọc Uyên, ThS-BS vi sinh Nguyễn Hoàng Quân và bác sĩ y học dự phòng Trương Công Hiếu. 

Trưởng ban Công nhân lao động Thành Đoàn TP.HCM Nguyễn Thanh Hải ghi nhận những đóng góp to lớn mà thầm lặng của các y, bác sĩ nói chung và các y, bác sĩ hoạt động trong lĩnh vực y tế dự phòng nói riêng.

Các bác sĩ trẻ Viện Pasteur TP.HCM chụp hình lưu niệm cùng đồng nghiệp
Các bác sĩ trẻ Viện Pasteur TP.HCM chụp hình lưu niệm cùng đồng nghiệp 

Trong thời điểm cả nước đang phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các y, bác sĩ trẻ của Viện Pasteur TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới… đã không quản ngại khó khăn, nỗ lực cùng ngành y tế thành phố thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; điều trị cho bệnh nhân; nghiên cứu các phương pháp chữa trị, ngăn ngừa bệnh dịch.

Bên cạnh những thành tích nổi bật trong lao động chuyên môn, các bác sĩ trẻ còn phát huy những sáng kiến, nghiên cứu khoa học, nâng cao hiệu quả trong công tác chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

ThS.BS Nguyễn Hoàng Quân lần đầu nhận giải thưởng
ThS.BS Nguyễn Hoàng Quân lần đầu nhận giải thưởng 

Điển hình như nghiên cứu “Biên soạn quy trình xét nghiệm mới phục vụ cho nghiên cứu, chẩn đoán và giám sát phòng chống dịch bệnh” của ThS.BS Nguyễn Hoàng Quân, giúp Viện Pasteur chủ động hơn về phương pháp xét nghiệm phát hiện kháng thể IgG kháng virus Zika; nghiên cứu “Giám sát tích cực trường hợp chỉ điểm: Giải pháp phát hiện sớm và phòng tránh lây lan sởi trong cộng đồng” của BS.Trương Công Hiếu.

ThS.BS Châu Tố Uyên vinh dự 3 lần nhận được giải thưởng Phạm Ngọc Thạch
ThS.BS Châu Tố Uyên vinh dự 3 lần nhận được giải thưởng Phạm Ngọc Thạch 

Cải tiến chất lượng nhà vệ sinh bệnh nhân - xây dựng nhà vệ sinh thông minh, Cải tiến hoạt động trang web bệnh viện của ThS.BS Châu Tố Uyên khoa Tiêu hoá -Bệnh viện Nhi Đồng 1. 

Theo Trưởng ban Công nhân lao động Thành Đoàn TP.HCM Nguyễn Thanh Hải, với tinh thần xung kích tuổi trẻ, các cá nhân tiêu biểu cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện nhiều hơn nữa các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, vì an sinh xã hội, đồng thời ra sức rèn luyện để nâng cao năng lực chuyên môn, đảm bảo đáp ứng yêu cầu công việc tại đơn vị.

BS trẻ Trương Công Hiếu vinh dự nhận giải thưởng.
BS  trẻ Trương Công Hiếu vinh dự nhận  giải thưởng.

Vinh dự được nhận giải thưởng Phạm Ngọc Thạch ngay tại đơn vị đang công tác, BS Trương Công Hiếu chia sẻ: “Tôi thật sự rất vui mừng và cảm động khi những nỗ lực phấn đấu của bản thân đã được tập thể Đoàn viên Viện Pasteur TP.HCM và Thành đoàn TP HCM ghi nhận, động viên. Bản thân tôi sẽ cố gắng phấn đấu để xứng đáng với giải thưởng và tiếp tục phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ trong công tác chuyên môn và hoạt động thanh niên.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2020), Thành Đoàn TP.HCM đã tới thăm và chúc mừng các bệnh viện, cơ sở y tế và gia đình một số thầy thuốc nhân dân trên địa bàn thành phố vào sáng 25/2.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ