TT Trump: Có thể giải quyết mọi “món quà Giáng sinh” bất ngờ của Triều Tiên

GD&TĐ - TT Mỹ Donald Trump đã nói với giới phóng viên rằng Mỹ đang theo dõi chặt chẽ Triều Tiên sau những thông tin cho rằng Bình Nhưỡng đã khôi phục các vụ bắn tên lửa. Ông chủ Nhà trắng cũng bác bỏ cảnh báo của nhà lãnh đạo Kim Jong-un về “món quà Giáng sinh”.  

TT Mỹ Donald Trump
TT Mỹ Donald Trump

“Chúng tôi sẽ tìm ra điều bất ngờ là gì và sẽ giải quyết nó một cách rất thành công. Chúng ta hãy xem việc gì xảy ra” – TT Mỹ nói với phóng viên tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của mình – “Có thể đó là một món quà tốt đẹp. Có thể đó là món quà mà ông ấy gửi tôi một chiếc bình đẹp”.

Tuyên bố trên đề cập tới cảnh báo của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Thae Song ngày 3/12 rằng Mỹ có thể mong đợi một “món quà Giáng sinh” từ Bình Nhưỡng. Đáp lại, Mỹ đã tăng cường các nỗ lực giám sát trên bán đảo Triều Tiên.

Căng thẳng đã tăng cao trong khu vực trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Bình Nhưỡng và Washington bị đình trệ.

Từ năm 2018, Triều Tiên và Mỹ đã có 2 thượng đỉnh song phương, trong đó 2 bên đều cố gắng bình thường hóa quan hệ với việc Mỹ thúc đẩy phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã dừng lại trong những tháng gần đây khi Mỹ yêu cầu các bước quyết định hơn từ Triều Tiên, trong khi đó Bình Nhưỡng chỉ trích Washington không đáp lại các cử chỉ thiện chí của mình.

Triều Tiên đã tiến hành các vụ thử tên lửa vào tháng 9 và 10 vừa qua, làm căng thẳng tình hình trong khu vực.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.