Trường ĐH Mở Hà Nội khánh thành phòng học công nghệ đa năng

GD&TĐ - Sáng 14/1, Trường ĐH Mở Hà Nội tổ chức cắt băng khánh thành phòng học công nghệ đa năng tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Nam Định.
TS Trương Tiến Tùng (bên phải) và ông Vũ Xuân Mai - Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Nam Định cắt băng khánh thành.
TS Trương Tiến Tùng (bên phải) và ông Vũ Xuân Mai - Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Nam Định cắt băng khánh thành.

Phòng học bao gồm 31 máy tính xách tay đồng bộ và hệ thống mạng, với tổng trị giá 650 triệu đồng, được kết nối với hệ sinh thái công nghệ của Trường ĐH Mở Hà Nội.

Được biết, đây là phòng công nghệ thứ 9 được Trường ĐH Mở Hà Nội đầu tư tại các trạm đào tạo từ xa, nhằm phục vụ nhu cầu học tập của nhân dân, từng bước xây dựng xã hội học tập và công dân học tập suốt đời.

Sau hơn 27 năm xây dựng, phát triển, tiên phong trong giáo dục mở và đào tạo từ xa, với gần 100 đơn vị hợp tác, các trạm đào tạo từ xa; Trường ĐH Mở Hà Nội đã đào tạo và cấp bằng cho gần 200.000 cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư và thạc sĩ, tiến sĩ.

Trường ĐH Mở Hà Nội khánh thành phòng học công nghệ đa năng ảnh 1
Các đại biểu trải nghiệm phòng học công nghệ đa năng.

TS Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng Trường ĐH Mở Hà Nội khẳng định, nhà trường sẵn sàng hỗ trợ các địa phương xây dựng phòng học công nghệ đa năng và chia sẻ kinh nghiệm, nguồn tài nguyên học liệu tới các đơn vị.

“Chúng tôi mong muốn sẽ là đơn vị truyền cảm hứng tới các cơ sở giáo dục, với mục tiêu xây dựng hệ sinh thái giáo dục mở, tạo môi trường để các đơn vị có thể chia sẻ tài nguyên, tương trợ nhau cùng phát triển; từ đó góp phần xây dựng xã hội học tập” - TS Trương Tiến Tùng chia sẻ.

Ảnh minh họa.

Từ nay đến 2030 tiếp tục tìm kiếm, quy tập khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ

GD&TĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.
Giáo dục STEM giúp học sinh tiểu học phát triển phẩm chất và năng lực. Ảnh minh họa

Trình độ giáo viên là thách thức lớn khi triển khai giáo dục STEM

GD&TĐ - Giáo dục STEM có vai trò quan trọng trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp tiểu học, góp phần phát triển các phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù cho học sinh. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả đòi hỏi có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng để những khó khăn không trở thành rào cản.