Trường ĐH Mở Hà Nội khánh thành phòng học công nghệ đa năng

GD&TĐ - Sáng 14/1, Trường ĐH Mở Hà Nội tổ chức cắt băng khánh thành phòng học công nghệ đa năng tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Nam Định.
TS Trương Tiến Tùng (bên phải) và ông Vũ Xuân Mai - Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Nam Định cắt băng khánh thành.
TS Trương Tiến Tùng (bên phải) và ông Vũ Xuân Mai - Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Nam Định cắt băng khánh thành.

Phòng học bao gồm 31 máy tính xách tay đồng bộ và hệ thống mạng, với tổng trị giá 650 triệu đồng, được kết nối với hệ sinh thái công nghệ của Trường ĐH Mở Hà Nội.

Được biết, đây là phòng công nghệ thứ 9 được Trường ĐH Mở Hà Nội đầu tư tại các trạm đào tạo từ xa, nhằm phục vụ nhu cầu học tập của nhân dân, từng bước xây dựng xã hội học tập và công dân học tập suốt đời.

Sau hơn 27 năm xây dựng, phát triển, tiên phong trong giáo dục mở và đào tạo từ xa, với gần 100 đơn vị hợp tác, các trạm đào tạo từ xa; Trường ĐH Mở Hà Nội đã đào tạo và cấp bằng cho gần 200.000 cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư và thạc sĩ, tiến sĩ.

Trường ĐH Mở Hà Nội khánh thành phòng học công nghệ đa năng ảnh 1
Các đại biểu trải nghiệm phòng học công nghệ đa năng.

TS Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng Trường ĐH Mở Hà Nội khẳng định, nhà trường sẵn sàng hỗ trợ các địa phương xây dựng phòng học công nghệ đa năng và chia sẻ kinh nghiệm, nguồn tài nguyên học liệu tới các đơn vị.

“Chúng tôi mong muốn sẽ là đơn vị truyền cảm hứng tới các cơ sở giáo dục, với mục tiêu xây dựng hệ sinh thái giáo dục mở, tạo môi trường để các đơn vị có thể chia sẻ tài nguyên, tương trợ nhau cùng phát triển; từ đó góp phần xây dựng xã hội học tập” - TS Trương Tiến Tùng chia sẻ.

Khu ký túc xá cũ, nơi nhiều thế hệ giáo viên sống và làm việc giờ chỉ còn là hoài niệm.

Ký túc xá cũ của giáo viên trường tôi

GD&TĐ -  Trường tôi có tới hai dãy ký túc xá cũ, một dãy xây dựng từ khoảng năm 2000, dãy còn lại xây từ những thập niên 80. Trường nằm ở vùng kinh tế còn khó khăn nên phải tuyển nhiều giáo viên từ vùng xa khác về đây công tác. Phần nữa, nhiều giáo viên dù ở gần trường nhưng sau khi lập gia đình rất khó khăn về chỗ ở nên cũng chọn cư xá làm nơi an cư lạc nghiệp. Bởi thế, hai khu ký túc xá với gần hai chục phòng mới được mọc lên…
GS.TS Trần Văn Nam (trái) trong lễ phong tặng Tiến sĩ danh dự của trường ĐH Công nghệ Nagaoka – NUT.

Người bắc nhịp cầu hữu nghị Việt - Nhật

GD&TĐ - Những năm đầu của thập niên 1990, sau khi hoàn thành chương trình học tập tại Nhật Bản, dù đã được tiếp nhận ở lại làm việc nhưng GS.TS Trần Văn Nam – nguyên Giám đốc ĐH Đà Nẵng quyết định trở về Việt Nam khi nghe những phân tích rất thấm thía của thầy hướng dẫn người Nhật.
Buổi lễ ký kết hợp tác.

SEAMEO CELLL trở thành đơn vị chủ trì tập huấn, bồi dưỡng giáo viên chương trình tiếng Anh theo chuẩn Cambridge

GD&TĐ - Trung tâm Khu vực về Học tập Suốt đời của SEAMEO tại Việt Nam (SEAMEO CELLL) vừa ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Nghiên cứu, Ứng dụng và Thực nghiệm Công nghệ REAP (VN247. REAP-Hevobooks) về phát triển việc dạy, học, thi và cấp Chứng chỉ chương trình tiếng Anh “Chuẩn Đào tạo và Khảo thí tiếng Anh Cambridge Linguaskill” .
Các “bảo mẫu” chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ cho các em học sinh bán trú.

Những 'bà mẹ' đóng thế

GD&TĐ - Dù chịu nhiều thiệt thòi, nhưng với tình yêu nghề, thương trò, những cấp dưỡng hay còn gọi là “bảo mẫu” ở các trường vùng sâu, vùng xa luôn tìm cách để bảo đảm bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho học sinh. Họ âm thầm, lặng lẽ cống hiến theo cách của riêng mình.
Tranh minh họa.

Văn học trung đại Việt Nam: Thấy gì từ hiện tượng sáng tác song ngữ?

GD&TĐ -Trong quá trình hình thành và phát triển của Văn học trung đại Việt Nam có một đặc điểm quan trọng nhưng từ trước tới nay còn được ít nhà nghiên cứu quan tâm đến, đó là hiện tượng sáng tác song ngữ (Hán - Nôm). Qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy hiện tượng này rất phổ biến từ Nguyễn Trãi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Du, Nguyễn Khuyến…