Trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội khai giảng năm học 2019 - 2020

GD&TĐ - Hôm nay (10/9), Trường Đại học Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội đã trang trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020.

Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 của ĐH Kinh tế.
Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 của ĐH Kinh tế.

Phó Giám đốc thường trực ĐH Quốc gia Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải đã chia sẻ: "Trường ĐH Kinh tế là một đơn vị đi tiên phong trong nhiều lĩnh vực, một phần vì đặc thù khối ngành kinh tế luôn phải sáng tạo, đổi mới, một phần đó là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của giảng viên, chuyên viên nhà trường.

Sinh viên ĐH Kinh tế rất năng động và giàu hoài bão. Khi còn trong nhà trường và sau này ra ngoài xã hội, tôi khuyên các em nên trang bị đủ 4 yêu tố đó là: Kiến thức, kỹ năng, thái độ và mối quan hệ. Mối quan hệ ở đây không phải để danh lợi mà là mối quan hệ tốt với gia đình, bạn bè và cộng đồng, đó đôi lúc còn là mục đích của cuộc sống chứ không chỉ là một yếu tố. Chúc các em có một năm học mới thành công và nhiều sự đột phá".

Phó Giám đốc thường trực ĐH Quốc gia Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải,
 Phó Giám đốc thường trực ĐH Quốc gia Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải,

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu và gióng hồi trống khai giảng năm học mới.

Thầy Hiệu trưởng chúc mừng các tân sinh viên đã xuất sắc vượt qua kỳ thi THPT quốc gia để có mặt tại Trường ĐHKT ngày hôm nay.

“Ở mái trường này, không những các em tiếp thu được những tri thức chuyên ngành các em đã chọn mà các em còn có cơ hội lựa chọn các môn học để tự chủ, sáng tạo, nâng cao kỹ năng sống của mình.

Các em còn có cơ hội phát triển nghề nghiệp bản thân thông qua các cuộc thi sáng tạo, tham gia khởi nghiệp với các tập đoàn kinh tế, ngân hàng, các tổ chức uy tín trong và ngoài nước là đối tác chiến lược của trường...

Nhân dịp năm học mới, thầy xin gửi tới các em lời chúc tốt đẹp nhất, mong các em sẽ nỗ lực học tập để ngày càng trưởng thành hơn, không chỉ đem lại sự tự hào cho gia đình mà cho cả nhà trường".

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế.
 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội đã trao thưởng cho 6 sinh viên là Thủ khoa của 6 ngành đào tạo trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2019, 6 sinh viên đạt kết quả cao trong học tập; 6 sinh viên là cán bộ lớp, Đoàn - Hội có hoạt động tích cực và kết quả học tập tốt; 6 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và 1 nhóm sinh viên có công trình nghiên cứu khoa học được giải cấp ĐH Quốc gia Hà Nội.

6 thủ khoa xuất của 6 ngành đào tạo.
6 thủ khoa xuất của 6 ngành đào tạo.

Đại diện cho các tân sinh viên của Trường ĐHKT phát biểu, sinh viên Vũ Phương Anh, Khoa Tài chính Ngân hàng CLC chia sẻ niềm tự hào khi đạt được niềm mơ ước suốt 12 năm học cố gắng không ngừng, và chính thức trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội.

Vũ Phương Anh, Khoa Tài chính Ngân hàng CLC.
 Vũ Phương Anh, Khoa Tài chính Ngân hàng CLC.

Thay mặt các tân sinh viên, em tự hứa: “Vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia để trở thành sinh viên ĐHKT mới chỉ là thành công nhỏ ban đầu, phía trước chúng em còn 4 năm học tập và rèn luyện, chúng em sẽ quyết tâm, cố gắng hết mình để trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng, thái độ để sau này có thể đóng góp sức lực cho xã hội, đất nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.