Trường Đại học Y tế công cộng khai giảng năm học mới

GD&TĐ - Ngày 24/10, tại Hà Nội, Trường Đại học Y tế công cộng đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020 và phát bằng tốt nghiệp cho gần 300 sinh viên, trong đó có hơn 200 cử nhân chính quy và 44 sinh viên Chuyên khoa I K36 đã nhận bằng tốt nghiệp.

Trường Đại học Y tế công cộng khai giảng năm học mới

Năm học 2019 – 2020, Trường Đại học Y tế công cộng tuyển sinh gần 400 chỉ tiêu, trong đó có 290 sinh viên hệ cử nhân chính quy, gần 100 học viên cao học Y tế công cộng, Quản lý bệnh viện, CKI, CKII và Nghiên cứu sinh. Trường có 11 mã ngành đào tạo bao phủ nhiều lĩnh vực Y tế công cộng, Xét nghiệm y học dự phòng, Xét nghiệm Y học, Công tác xã hội, Dinh dưỡng, Quản lý bệnh viện, Tổ chức và quản lý y tế.

Hiện Đại học Y tế công cộng là Trường đại học duy nhất trong cả nước đào tạo mã ngành công tác xã hội, với nội dung tập trung trong bệnh viện. Số lượng sinh viên có việc làm sau khi ra trường làm đúng ngành chiếm tỷ lệ cao, trong đó, có một số đã tiếp tục chọn HUPH là nơi để học Thạc sỹ, Tiến sỹ,.. phát triển con đường sự nghiệp tương lai.

Trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân, thạc sĩ
Trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân, thạc sĩ

Chú trọng phát triển nhân lực với phương châm: Chất lượng – Đối mới – Hiệu quả, thực hiện bằng phương cách học đi đôi với hành, gắn liền với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, và nâng cao năng lực sáng tạo, đạt  hiệu quả cao trong nghiên cứu và học tập. Sinh viên được bồi dưỡng kiến thức chuyên môn sâu, kỹ năng thực hành nghề nghiệp thành thạo, có trách nhiệm xã hội, ý thức phục vụ cộng đồng và có khả năng tham gia vào thị trường lao động toàn cầu.

Phát biểu khai giảng năm học mới, GS.TS Bùi Thị Thu Hà – Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng các tân sinh viên, học viên đã lựa chọn vào trường - một trung tâm đào tạo chất lượng. Trường đã có 3 chương trình kiểm định quốc tế AUN: Thạc sĩ Quản lý bệnh viện, Thạc sĩ Y Tế Công Cộng, Cử nhân Y Tế Công cộng. Trong chương trình đào tạo của nhà trường, các thầy cô giáo luôn chú ý rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng trình bày, giải quyết các vấn đề cụ thể.

 Ngày 01/11 tới đây, tôi sẽ có cuộc gặp đối thoại với các bạn sinh viên để lắng nghe và giải quyết các khó khăn, khúc mắc còn tồn đọng, với một tâm thế là 2 bên cùng tiến tới, cùng cải thiện để cùng tốt hơn, xây dựng môi trường học tập làm việc minh bạch, công bằng và có chất lượng. 

Với định hướng phát triển thành một trường đại học nghiên cứu, tôi tin tưởng rằng các bạn sẽ được nhìn thấy nhiều thay đổi trong lĩnh vực NCKH của trường trong thời gian tới đây. Nhà trường luôn sát cánh và hỗ trợ các bạn. - GS,TS Bùi Thị Thu Hà

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.