Phiên bản mới của máy bay được chỉ định là Y-5BG, được trang bị Động cơ tuốc bin cánh quạt TPE331-12UAN với công suất 1100 mã lực và hệ thống hiển thị chuyến bay điện tử kỹ thuật số Garmin G600TXI. Thông tin cho rằng nguyên mẫu Y-5BG sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 9 năm sau.
Theo kế hoạch của AVIC, hoạt động sản xuất hàng loạt dòng máy bay Y-5 tại Trung Quốc được thực hiện bằng cách lắp đặt động cơ của Mỹ và hệ thống điện tử mới trên máy bay Y-5B để đưa chúng lên cấp Y-5BG.
Ngày 6 tháng 11 năm 2018, Công ty Honeywell đã ký hợp đồng với Công ty VCOM Technologies để phân phối 11 động cơ TPE331-12UAN.
Lưu ý rằng phiên bản Y-5B, bản sao An-2 của Liên Xô là một chiếc máy bay được phát triển vào năm 1995 và được trang bị động cơ ASz-62IR mạnh mẽ của Ba Lan, được cập nhật hệ thống điện tử mới.
Trung Quốc vẫn là quốc gia duy nhất được phép sản xuất hàng loạt một bản sao An-2 của Liên Xô từ năm 1956. Từ đó đến nay họ đang dùng mọi biện pháp để cải thiện chiếc máy bay này.
Ở Trung Quốc, chiếc Y-5 được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như: phục vụ du lịch, nông nghiệp và quân sự.