Trước bối cảnh đại dịch Covid-19, triển lãm năm nay được tổ chức trực tuyến (20 - 23/10), thay vì được tổ chức tại trung tâm hội nghị Makuhari Messe ở Chiba như truyền thống 20 năm qua. Tuy nhiên, lượng khách tham quan nhiều hơn dự tính đã gây ra sự cố truy cập tạm thời cho trang web của triển lãm sau lễ khai mạc, khiến ban tổ chức phải hạn chế số lượng khách mới để ổn định lại trang web.
“Bạn có thể trải nghiệm triển lãm từ bất cứ đâu vào bất kỳ lúc nào vì nó hoàn toàn trực tuyến”, Kiyoshi Shikano, nhà sản xuất điều hành của chương trình tuyên bố vào ngày 19/10 trong một cuộc họp báo trực tuyến.
Sharp Corp đang trưng bày các màn hình trong suốt không chỉ có chức năng làm vách ngăn giữa nhân viên và khách hàng trong các cửa hàng hoặc cơ sở y tế mà còn có thể hiển thị chữ và hình ảnh, cho phép họ hiển thị thông tin hoặc hướng dẫn cho khách. Alps Alpine Co thì cho ra mắt các bảng điều khiển touchless với các nút mà mọi người có thể “nhấn chỉ” bằng cách di ngón tay của họ vài cm trước màn hình chứ không cần trực tiếp chạm vào.
Panasonic Corp đang giới thiệu hệ thống chatbot trí tuệ nhân tạo “WisTalk”, được phát triển để giúp mọi người làm việc từ xa tại nhà bằng cách tự động trả lời các câu hỏi thông thường, để họ tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn. Hệ thống AI yêu cầu khoảng thời gian chuẩn bị ba tuần để tự làm quen với các quy trình thư từ của nhân viên mà nó sẽ được giao nhiệm vụ hoàn thành.
Nhiều phiên hội nghị trực tuyến sẽ được tổ chức trong sự kiện kéo dài 4 ngày để thảo luận về các công nghệ được cho là sẽ hữu ích trong thế giới hậu đại dịch, bao gồm một buổi chào mừng Eric Yuan, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Zoom Communications Inc. Công nghệ hội nghị truyền hình của Zoom đã trở thành công cụ hỗ trợ cho những người bị cô lập tại nhà trên khắp thế giới trong thời kỳ đại dịch.
Yuan cho biết, các công nghệ liên lạc từ xa như vậy đã “thay đổi hoàn toàn” cách sống của con người, cung cấp các dịch vụ mới bao gồm tư vấn sức khỏe từ xa, trong đó các chuyên gia y tế có thể nói chuyện với bệnh nhân thông qua thiết bị kết nối Internet của họ và thậm chí còn có một số trường hợp “tổ chức đám cưới qua Zoom”.
Trong các lĩnh vực khác, Toshiba Corp trở lại sự kiện sau 6 năm vắng bóng và đang giới thiệu công nghệ phát hiện ung thư có độ chính xác cao có thể phân biệt 13 loại ung thư từ microRNA trong máu trong vòng chưa đầy hai giờ. NEC Corp. trưng bày một khái niệm sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt mới nhất của mình để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại hoặc mua sắm liền mạch. Sau khi đăng ký quét khuôn mặt của khách hàng, công nghệ cho phép mọi người lên máy bay mà không cần vé hoặc mua hàng mà không cần tiền mặt hoặc thẻ tín dụng.
Ban tổ chức CEATEC cho biết, họ đã nhận được đơn đăng ký từ 356 công ty và tổ chức, trong đó có 71 đơn vị từ nước ngoài, tham gia sự kiện trực tuyến năm nay, tăng nhẹ so với số đơn đăng ký là 355 trong năm ngoái. Dự kiến có khoảng 200.000 khách truy cập vào trang web. Trang web CEATEC sẽ hoạt động cho đến cuối năm nay mà không có chức năng trò chuyện trực tiếp, cho phép người truy cập xem triển lãm của những công ty tham gia và xem các hội nghị được ghi lại trong cả 4 ngày.