TP.HCM: Vinh danh 66 thủ khoa xuất sắc năm 2019

GD&TĐ - Ngày 26/10, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM đã tổ chức chương trình Vinh danh thủ khoa lần thứ 6, nhằm nhằm tôn vinh, tuyên dương các tân thủ khoa trúng tuyển, thủ khoa tốt nghiệp các trường ĐH, CĐ, Học viện trên địa bàn TP.HCM năm 2019.

Chương trình Vinh danh thủ khoa lần thứ 6 diễn ra vào sáng 26/10.
Chương trình Vinh danh thủ khoa lần thứ 6 diễn ra vào sáng 26/10.

Trước đó, Ban Thư ký Hội Sinh viên Thành phố đã xét chọn, tuyên dương 66 thủ khoa thuộc 43 trường ĐH, CĐ, Học viện trên địa bàn thành phố, trong đó có 40 bạn là thủ khoa trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ, Học viện và 26 thủ khoa tốt nghiệp có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc trong năm học 2018 - 2019.

Các thủ khoa dâng hương, báo công tại tượng đài Bác Hồ.
 Các thủ khoa dâng hương, báo công tại tượng đài Bác Hồ.

Trong số 40 thủ khoa trúng tuyển, có 22 bạn trúng tuyển vào trường với số điểm thi THPT quốc gia từ 25 điểm. Trong đó, 7 bạn đạt từ 27 điểm, một số bạn đạt từ 1.100/ 1.200 điểm trong kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM, nhiều bạn đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi, kỳ thi Olympic môn học các cấp.

Giao lưu với 5 thủ khoa xuất sắc.
 Giao lưu với 5 thủ khoa xuất sắc.

Điển hình như bạn Phạm Hoàng Gia Khánh, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, từng là thủ khoa kỳ thi THPT quốc gia toàn quốc năm 2015, từ bỏ 3 năm học ngành Y, bạn thi vào ngành sư phạm để theo đuổi ước mơ giáo viên môn Hoá;

Trong 26 thủ khoa tốt nghiệp đạt nhiều thành tích xuất sắc, có 23 bạn là cán bộ Đoàn - Hội từ cấp Bí thư chi đoàn, Chi hội trưởng trở lên; 12 bạn từng đạt giải thưởng “Sinh viên 5 tốt” các cấp và 4 bạn đạt giải thưởng “Sao Tháng Giêng”.

Các thủ khoa lưu giữ khoảnh khắc đặc biệt.
 Các thủ khoa lưu giữ khoảnh khắc đặc biệt. 

Năm nay, chương trình đặc biệt vinh danh những sinh viên đạt thành tích thủ khoa toàn trường, xuất sắc trong học tập, rèn luyện kỹ năng, nghiên cứu khoa học, từng tham gia các hoạt động trao đổi, giao lưu sinh viên quốc tế.

Điển hình thủ khoa tốt nghiệp với thành tích cao như bạn Tô Phạm Quế Anh, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM với điểm trung bình là 9.27;

Bên cạnh đó, bạn Dương Huỳnh Hồng Minh - Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn và bạn Nguyễn Hoàng Nam, Trường ĐH Y dược TP.HCM là những sinh viên tiêu biểu trong chủ động hội nhập, giao lưu quốc tế.

Mỗi thủ khoa, mỗi một ước mơ và sẵn sàng chinh phục nó để góp phần nhỏ bé của mình vào xây dựng, phát triển đất nước.
 Mỗi thủ khoa, mỗi một ước mơ và sẵn sàng chinh phục nó để góp phần nhỏ bé của mình vào xây dựng, phát triển đất nước.

Năm 2019 là năm thứ 6 liên tiếp Hội Sinh viên Thành phố tổ chức chương trình “Vinh danh thủ khoa”. Đến nay, chương trình đã vinh danh 491 thủ khoa, trong đó, có 227 thủ khoa đầu vào và 264 thủ khoa đầu ra là cán bộ Đoàn - Hội tốt nghiệp, thủ khoa toàn trường có xuất sắc trong học tập, rèn luyện tại các trường ĐH, CĐ Học viện.

Các thủ khoa là những tấm gương minh chứng cho thế hệ sinh viên không ngại khó, không ngừng rèn luyện bản thân, chủ động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động cho sinh viên từ cấp cơ sở, vẫn giữ thành tích học tập, nghiên cứu khoa học, chủ động tiếp cận tri thức mới, thành thạo ngoại ngữ, tự tin giao lưu sinh viên quốc tế, khẳng định thế hệ sinh viên thành phố bản lĩnh, năng động, hội nhập và có vị thế quan trọng trong từng hoạt động cấp quốc gia và khu vực.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.