Startup Zone 2017: Sôi nổi vòng thi “Ngày hội Doanh nhân”

GD&TĐ - Chiều 15/10, tại Không gian làm việc chung UP CO-working Space thuộc Trường ĐH Bách Khoa TPHCM đã diễn ra vòng 2 của cuộc thi Startup Zone 2017, mang tên gọi “Ngày hội Doanh nhân” do CLB Nhân sự - Khởi nghiệp Khoa Quản trị - Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức, với sự góp mặt của 50 doanh nhân cùng với 50 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng 1.

Các thí sinh trao đổi với Ban giám khảo trong chặng "Anh tài hội tụ"
Các thí sinh trao đổi với Ban giám khảo trong chặng "Anh tài hội tụ"

Đây là năm thứ 7, cuộc thi Startup Zone được tổ chức. Trong lần thi này, Vòng thi Ngày hội Doanh nhân diễn ra với hai nội dung chính:

Chặng 1 có chủ đề “Anh tài hội tụ”.  Ở chặng này, 50 bạn sinh viên với 50 dự án vượt qua vòng 1 giao lưu trực tiếp với các anh chị là doanh nhân thành đạt ở nhiều lĩnh vực theo hình thức 1:1. Mỗi bạn sinh viên sẽ giao lưu với 10 doanh nhân thuộc các lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Trong thời gian đó, thí sinh phải thể hiện được điểm mạnh của dự án và tham khảo ý kiến đóng góp từ các doanh nhân để hoàn thiện các mặt còn hạn chế.

Thí sinh thuyết trình về dự án khởi nghiệp
Thí sinh thuyết trình về dự án khởi nghiệp

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ tiến hành chấm điểm dựa trên tiêu chí đã đề ra và lựa chọn TOP 16 bạn có số điểm trung bình cao nhất để bước tiếp vào chặng 2.

Chặng 2 có chủ đề “Chinh phục Huấn luyện viên”. Top 16 bạn thí sinh lần lượt thuyết phục các Huấn luyện viên lựa chọn ý tưởng kinh doanh của mình trong thời gian 3 phút. Trong 3 phút trình bày, các doanh nhân bấm chuông để chọn thí sinh thấy tâm đắc nhất. Trường hợp thí sinh có nhiều hơn một doanh nhân chọn thì thí sinh được quyền chọn doanh nhân làm huấn luyện viên của mình. Trường hợp thí sinh không có huấn luyện viên nào chọn thì thí sinh đó bị loại.

Quang cảnh hội trường diễn ra cuộc thi
Quang cảnh hội trường diễn ra cuộc thi

50 gương mặt thí sinh xuất sắc đã đem đến không khí cởi mở và hào hứng tại vòng 2 của cuộc thi. Đề án mà các bạn lựa chọn tập trung vào ba nhóm vấn đề chính : (1) cung cấp giải pháp giải quyết các vấn đề xã hội (chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, nhà hàng cho người cô đơn…); (2) đi tìm những định hướng mới cho các ngành dịch vụ (dịch vụ nông nghiệp sạch, du lịch, bãi đổ xe thông minh…); (3) xây dựng mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ (quản trị thương hiệu, app quản lý bất động sản…).

Anh Trần Minh Thanh, Chủ tịch Hội động Thành viên Công ty TaniFarm, một trong 50 doanh nhân tham gia làm giám khảo cuộc thi, chia sẻ: “Ý tưởng của cuộc thi này rất hay. Ban tổ chức nên sắp xếp thời gian nhiều hơn để giám khảo có thể tìm hiểu sâu về dự án của các bạn sinh viên. Sau cuộc thi, nên tổ chức nhiều buổi huấn luyện kỹ năng kinh doanh, kỹ năng soạn thảo hợp đồng, marketing cho các thí sinh...”.

Với vòng thi Ngày hội Doanh nhân, Ban tổ chức mong muốn sẽ mang đến cho các bạn thí sinh một trải nghiệm thú vị và giúp các bạn trang bị một hành trang vững chắc để bước tiếp trên chặng đường định vị bản thân sau này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ