Phát động cuộc thi Sáng kiến Bảo vệ Hành tinh xanh dành cho học sinh THPT

GD&TĐ - Trường ĐH Quốc tế (HCMIU) - ĐHQG TP.HCM phối hợp cùng ĐH Deakin (Australia) phát động cuộc thi Sáng kiến Bảo vệ Hành tinh xanh dành cho học sinh THPT tại Việt Nam. 

Hình vẽ cổ động cho cuộc thi
Hình vẽ cổ động cho cuộc thi

Theo đại diện HCMIU, các vấn đề liên quan đến môi trường như ô nhiễm nước, đất, không khí và chất thải nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội. Cuộc thi không chỉ tạo sân chơi cho học sinh củng cố kiến thức về môi trường, thể hiện khả năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, tư duy phản biện, mà còn giúp truyền cảm hứng, nâng cao ý thức của các bạn trẻ và đưa ra các giải pháp hữu ích thiết thực trong việc bảo vệ môi trường. 

Cuộc thi diễn ra từ nay đến hết ngày 29/11/2019 và  chia làm 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 diễn ra từ nay đến hết ngày 15/10/2019. Các thí sinh đăng kí cuộc thi theo hình thức nhóm, đội với 4 thành viên của cùng một trường. Các đội sẽ thực hiện một video clip có độ dài từ 10-15 phút để trình bày ý tưởng, đề xuất sáng kiến, đưa ra các giải pháp để giải quyết vấn đề môi trường tại Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi
 Cơ cấu giải thưởng cuộc thi

Khi video clip được chia sẻ trên kênh Youtube (bằng tiếng Anh hoặc có phụ đề tiếng Anh), 5 đội xuất sắc nhất sẽ được ban giám khảo chọn vào vòng chung kết. Giai đoạn hai cuộc thi bắt đầu từ 16/10 đến hết 28/11/2019, 5 đội xuất sắc nhất sẽ làm việc với các hướng dẫn viên là giáo viên của các trường THPT hoặc các giảng viên của ĐH Deakin, HCMIU. Các đội sẽ được tư vấn về chuyên môn, giải đáp những khó khăn, và phát triển thêm ý tưởng. Giai đoạn 3 diễn ra vào ngày 29/11/2019, 5 đội thi lần lượt có 20 phút để trình bày và hỏi đáp bằng tiếng Anh trước Ban giám khảo. 

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm: 1 Giải nhất trị giá 12 triệu đồng; 1 Giải nhì trị giá 8 triệu đồng;  1 Giải ba trị giá 5 triệu đồng; 2 Giải khuyến khích trị giá 2,5 triệu đồng/giải. Tất cả các đội tham gia sẽ được nhận giấy chứng nhận tham gia cuộc thi từ Ban tổ chức.
Được biết, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ chi phí đi lại và chỗ ở cho các đội đến từ các tỉnh/thành ngoài TPHCM. 

Thông tin chi tiết về cuộc thi xem tại đây

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ