Nhiều chính sách ưu đãi cho tân sinh viên

GD&TĐ - Thời điểm này, các trường ĐH đều mở cửa đón tiếp thí sinh đến xác định nhập học, đồng thời cam kết có nhiều chính sách ưu đãi đối với các tân sinh viên.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

TS Lê Xuân Thành - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên (Trường ĐH Mỏ - Địa chất) cho biết: Hệ thống tuyển sinh của Bộ ghi nhận có hơn 2.000 thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường. Hiện, công tác tiếp nhận thí sinh đến xác nhận nhập học đang được nhà trường tổ chức chu đáo. Nhìn chung bức tranh tuyển sinh của nhà trường tươi sáng. Được biết, điểm chuẩn đầu vào dựa theo kết quả thi THPT quốc gia của Trường ĐH Mỏ - Địa chất từ 14 - 15 điểm ở tất cả các ngành đào tạo.

Theo TS Lê Xuân Thành, nhà trường sẽ miễn toàn bộ học phí năm thứ nhất cho các tân sinh viên ngành Địa tin học và Kỹ thuật địa chất. Các năm tiếp theo, nếu sinh viên đạt học lực khá trở lên sẽ tiếp tục được miễn học phí. Ngoài ra, các sinh viên sẽ được hưởng các chính sách về học bổng nếu đủ điều kiện. TS Thành lưu ý: Thí sinh cần ghi nhớ, hạn cuối xác nhận nhập học vào trường đến 17 giờ ngày 15/8/2019.

Còn tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), TS Nguyễn Thanh Bình - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên cho biết: Đã có 85% thí sinh trên tổng số hơn 1.500 chỉ tiêu đến xác nhận nhập học vào trường. Dự kiến đầu tháng 9 tới đây, các tân sinh viên sẽ chính thức bước vào năm học 2019 - 2020.

Năm nay, nhà trường cũng có nhiều chính sách ưu đãi đối với các tân sinh viên như: Trao học bổng cho thủ khoa đầu vào và những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, ngày 19/8, nhà trường sẽ phối hợp với một số doanh nghiệp tổ chức giới thiệu về cơ hội việc làm cho các tân sinh viên.

Được biết, hàng năm tỷ lệ sinh viên ra trường có việc khá cao. “Thống kê cho thấy, sau 3 tháng tốt nghiệp có khoảng 65% sinh viên có việc làm; sau 12 tháng có từ 85% - 92% sinh viên có việc làm và thu nhập ổn định” - TS Nguyễn Thanh Bình thông tin.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.