Nguyễn Bá Tuấn Anh – chàng du học sinh gieo “vị quê hương” trên xứ Hàn

GD&TĐ - Đặt chân sang một vùng đất mới, nơi mà mọi thứ được đánh dấu bằng tất cả những khởi đầu bạn sẽ tìm gì đầu tiên? Có lẽ ai cũng như ai, mọi người đều muốn tìm về “vị quê hương”. Bằng sự đam mê và những nỗ lực bản thân, chàng trai Nguyễn Bá Tuấn Anh chính là một người đã gieo xuống nơi đất khách những mầm quê hương.

Nguyễn Bá Tuấn Anh – chàng du học sinh gieo “vị quê hương” trên xứ Hàn

Nguyễn Bá Tuấn Anh đang là chàng du học sinh Việt Nam vừa đẹp trai lại tài năng, hiện đang học năm 3 tại trường đại học Kyung Sung tại Busan Hàn Quốc, trước đó học tiếng tại đại học DongA – Hàn Quốc. Người con của mảnh đất Hải Dương với bề dày lịch sử hiếu học, cần cù và chịu khó, ngay từ những năm đầu mới tốt nghiệp THPT, Tuấn Anh đã định hướng con đường tương lai cho mình bằng việc du học.

Sau 1 năm cần mẫn học tập, tự tìm tòi các suất học bổng bên Hàn Quốc, Tuấn Anh đã tự chọn cho mình ngôi trường Kyung Sung có chuyên ngành quản trị nhà hàng. Điểm yếu nhất tại thời điểm đó của cậu  là tiếng Hàn chưa được ổn. Vì vậy mà Tuấn Anh tìm đến các trung tâm hỗ trợ học tiếng Hàn và tư vấn du học. Sau nhiều lời giới thiệu từ bạn bè và người thân, cậu quyết định gửi gắm ước mơ du học tại Trung tâm du học quốc tế Trần Quang.

Với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và đầy tâm huyết, Tuấn Anh đã được hỗ trợ từ Trung tâm du học quốc tế Trần Quang bắt đầu từ những ngày đầu lên Hà Nội học tiếng tại Viện ngôn ngữ của Trung tâm. Cho đến ngày hôm nay, khi Tuấn Anh mở quán ăn Việt Nam tại xứ Kimchi, Du học quốc tế Trần Quang vẫn luôn dõi theo và hỗ trợ.

Tuấn Anh chia sẻ: “Ngay từ đầu khi vào Trung tâm du học quốc tế Trần Quang, các anh chị đều rất nhiệt tình. Trung tâm cũng rất để ý đến học sinh khi đã qua Hàn, hay có những lời động viên cũng như giúp đỡ học sinh khi cần. Trung tâm luôn giữ liên lạc và có dịp sang Hàn lại cố gắng hết sức gặp lại học sinh của mình.”

Những nỗ lực và đam mê được ấp ủ cuối cùng cũng đến lúc mà tất cả bạn bè thầy cô nhận tin vui: Tuấn Anh hái quả ngọt bằng việc khai trương một quán ăn tên Nắng Kitchen vào ngày 6/7/2019. Tuấn Anh cho biết: “Không chỉ những món ăn dân dã của Việt Nam như bún chả, bún đậu mắm tôm, bún cá, bún riêu cua và các món cơm bình dân, các món nhậu với giá cả hợp lí, quán “Nắng Kitchen” còn mang đến các món ăn với hương vị mới lạ cũng như không gian thoải mái ấm áp”.

Chưa dừng lại ở đó, Tuấn Anh nói đây chỉ là một bước khởi đầu và thử thách bản thân, còn từ lâu đã muốn xây dựng một chuỗi cửa hàng.

Bún cá – món ăn đậm chất hương vị Việt trong quán Nắng kitchen tại Hàn
 Bún cá – món ăn đậm chất hương vị Việt trong quán Nắng kitchen tại Hàn

Kể về những ngày đầu bước chân sang Hàn Quốc, cậu vẫn phải nhận trợ cấp từ gia đình. Nhận thấy được khó khăn vất vả của bố mẹ, Tuấn Anh đã cố gắng trau dồi thêm tiếng thật nhanh. Sau đó nửa năm thì bắt đầu tự đi ra ngoài làm việc tại xưởng cơm hộp, quán ăn, phục vụ bàn… Công việc và học tập cứ xoay vòng dồn dập và đã từng có lúc mệt đến phát khóc. Thậm chí đã từng cãi nhau với chủ quán và nghỉ việc.

Nói về đứa con Nắng Kitchen của mình, Tuấn Anh vui vẻ:“Em nhớ Việt Nam, nhớ hương vị dân dã của những món ăn Việt. Nấu ăn là sở thích và cũng là đam mê, sang bên Hàn ngoài làm thêm ở quán ăn thì em cũng có đi học nấu ăn thêm ở trung tâm”. Phải nói rằng đúng là khi xa quê, con người ta lại tự tạo cho bản thân những hồi ức để lấy đó làm động lực.

Nhìn vào menu các món ăn của quán “vị quê hương” như ập vào lòng những con người xa quê. Có cả bún chả thơm thơm vị khói, một chút đậm đà mà đặc biệt của bún đậu mắm tôm, đâu đó ùa về chút vị bún cá… Phải nói rằng sự đặc biệt ở đây không phải là chúng ta đang nói về một cậu bạn Việt Nam mà là cả một mảnh đất hình chữ S được cậu đưa đến một đất nước khác để gieo mầm cho hương vị Việt tới những người khách quốc tế.

Bún đậu mắm tôm – hương vị Việt trên xứ Kimchi
 Bún đậu mắm tôm – hương vị Việt trên xứ Kimchi

Những tháng ngày vất vả để nuôi giấc mơ của mình, Tuấn Anh hiện tại cũng là chi hội trưởng của hội sinh viên Việt Nam tại đại học Kyung Sung – Hàn Quốc. Công việc trên văn phòng để truyền đạt thông tin và giúp đỡ các bạn sinh viên khác. Ở đây chúng ta có thể nhận thấy việc du học đang là một trong những định hướng đúng đắn và cũng là sự lựa chọn thích hợp với thời đại. Nhìn  cậu bạn Tuấn Anh, chúng ta có thể thấy du học đâu hề khó khăn, mọi cơ hội đều được mở ra cho những người biết cố gắng và nỗ lực.

Nói thêm về cậu bạn tài năng này, ông Trần Đức Tài – Giám đốc Trung tâm du học quốc tế Trần Quang chia sẻ “cậu bạn này chịu khó và chăm chỉ lắm, tinh thần học tập và trau dồi kiến thức tại trung tâm cũng luôn đứng đầu. Trung tâm chỉ mong các bạn luôn luôn được như Tuấn Anh. Vừa đi du học lại vừa mang được văn hóa Việt ra nước ngoài cho các bạn bè quốc tế”.

Nguyễn Bá Tuấn Anh (bên trái) nhận quà chúc mừng khai trương từ đại diện Trung tâm du học quốc tế Trần Quang
 Nguyễn Bá Tuấn Anh (bên trái) nhận quà chúc mừng khai trương từ đại diện Trung tâm du học quốc tế Trần Quang

Vẫn luôn là những câu chuyện của người Việt trên xứ người lắng lại bởi “vị quê hương”. Không chỉ một người, hai người… mà cần thật nhiều người như vậy để dù đi đâu xa thì điều mà con người ta không thể quên đó là quê hương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ