Người trẻ hiến kế ưu tiên tuyển dụng “Sinh viên 5 tốt”

Người trẻ hiến kế ưu tiên tuyển dụng “Sinh viên 5 tốt”

Về quá trình nỗ lực, phấn đấu, vươn lên cũng như đưa ra những đề xuất, kiến nghị để có cơ hội cống hiến sức trẻ nhiều hơn cho đất nước, nhiều sinh viên đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình, đặc biệt là "hiến kế" ưu tiên tuyển dụng sinh viên đạt danh hiệu "sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương.

Lưu Trí Dũng - sinh viên Học viện Ngoại giao Việt Nam chia sẻ: “Sinh viên 5 tốt là danh hiệu cao quý, minh chứng cho một hành trình nỗ lực phấn đấu vượt lên chính mình một cách toàn diện của mỗi sinh viên. Để lan tỏa hơn nữa những giá trị của danh hiệu, tôi xin đề xuất Đảng, Nhà nước, các cấp bộ, ngành tạo điều kiện, quan tâm tuyển dụng những sinh viên đạt được danh hiệu này. Đồng thời, có cơ chế đặt hàng với các đơn vị, doanh nghiệp ưu tiên sử dụng”.

Dương Thị Thủy Tiên, ĐH Công nghệ TPHCM đề xuất ngành Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo xác định triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm tạo môi trường, điều kiện để sinh viên đạt được: “Tôi mong rằng “Sinh viên 5 tốt” sẽ là một trong những tiêu chí ưu tiên hàng đầu khi xét chọn sinh viên đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Đối với nhiều sinh viên, việc đứng trong hàng ngũ của Đảng là mơ ước, phấn đấu không ngừng nghỉ trong nhiều năm học. Đặc biệt, khi sinh viên đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt, nếu có cơ chế tốt sẽ thúc đẩy quá trình phấn đấu, rèn luyện của sinh viên ngay từ trong nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ