Lần đầu tiên tại Việt Nam, 20 nhà lãnh đạo trẻ Việt – Úc hội tụ

GD&TĐ - Hôm nay (27/5), lần đầu tiên 20 nhà lãnh đạo trẻ từ Việt Nam và Úc hội tụ và tham gia Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Úc - Việt 2019 (AVYLD).  

20 nhà lãnh đạo trẻ Việt Nam và Úc cùng Ban Điều hành của AVYLD.
20 nhà lãnh đạo trẻ Việt Nam và Úc cùng Ban Điều hành của AVYLD.
Chính phủ Úc thông qua Hội đồng ASEAN Úc rất tự hào và vui mừng đồng hành cùng Diễn đàn. Tôi tin rằng các đại biểu được lựa chọn sẽ giúp đóng góp mật thiết vào quá trình định hình tương lai của Úc và Việt Nam. Để từ đây, mối quan hệ song phương giữa Úc và Việt Nam được tăng cường mạnh mẽ thông qua cầu nối quan trọng này
Ngài Craig Chittick, Đại sứ Úc tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Diễn đàn, các đại biểu đã có buổi gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ tâm huyết của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Cùng tham dự lễ khai mạc, đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCSVN và ngài Craig Chittick - Đại sứ Úc tại Việt Nam cũng đã bày tỏ sự khích lệ to lớn đối với các nhà lãnh đạo trẻ tham gia Diễn đàn năm nay.

Diễn đàn diễn ra trong 5 ngày từ 26 – 30/5 tại Hà Nội và TP.HCM. Thông qua các nội dung trao đổi và thảo luận với các diễn giả danh tiếng từ Việt Nam và Úc, các đại biểu trẻ phát triển sự hiểu biết sâu sắc hơn và thiết lập các mối hợp tác mới.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp gỡ các đại biểu tại Diễn đàn.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp gỡ các đại biểu tại Diễn đàn.

Nội dung thảo luận tại Diễn đàn xoay quanh các "Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc -  Xa hơn 2019: Cùng nhau hướng tới tương lai bền vững".

Phát huy từ nền tảng vững chắc của AVYLD 2017 từng diễn ra tại Thành phố Sydney (Úc), chương trình năm 2019 đặt ra những vấn đề hiện là thách thức và khuyến khích các đại biểu đưa ra những suy nghĩ khác biệt và sâu sắc.

Trong các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, Diễn đàn tập trung vào 5 chủ đề chính:  Bình đẳng giới, Giảm thiểu bất bình đẳng, Giáo dục chất lượng cao, Hành động chống biến đổi khí hậu, Thành phố và cộng đồng bền vững.

Ngài Craig Chittick phát biểu tại lễ khai mạc Diễn đàn.
Ngài Craig Chittick phát biểu tại lễ khai mạc Diễn đàn.

Các đại biểu sẽ được chia thành những nhóm nhỏ, bao gồm đại diện từ cả hai nước, để làm việc cùng nhau cho những dự án kéo dài khoảng 6 tháng, nhằm đưa ra các ý tưởng mới và khả thi, hướng đến giải quyết một trong những chủ đề thuộc Mục tiêu phát triển bền vững.   

Trong phạm vi rộng của chủ đề, các đại biểu sẽ có cơ hội tham gia, thảo luận và được nghe các góc nhìn mới mẻ về lãnh đạo toàn cầu, khai thác cơ hội, tương lai bền vững, xây dựng nền tảng.

Ngày mai (28/5), trong khuôn khổ của Diễn đàn diễn ra sự kiện Diễn đàn lãnh đạo trẻ - Young Leadership Forum.

Được lựa chọn trên nền tảng giá trị về khả năng lãnh đạo và sức ảnh hưởng từ những lĩnh vực khác nhau như: Nghệ thuật, nông nghiệp, công nghệ, thể thao, kinh doanh, GD và môi trường, các nhà lãnh đạo trẻ được mong đợi sẽ góp phần định hình mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước thông qua các chương trình nghị sự quốc gia và khu vực.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.