Học sinh VIệt Nam tự tin dự kỳ thi Thử thách nhà Toán học tương lai

GD&TĐ - Vào ngày 27/10/2018, Đoàn Việt Nam với 48 thành viên là học sinh tiểu học & THCS chính thức tham dự Cuộc thi “Challenge for Future Mathematicians (CFM) – Thử thách nhà Toán học tương lai” tổ chức tại Indonesia.

Học sinh VIệt Nam tự tin dự kỳ thi Thử thách nhà Toán học tương lai

Tháng 09 năm 2013, các chuyên gia, huấn luyện viên Toán Olympic đến từ nhiều quốc gia đã có buổi gặp gỡ tại Malaysia để thảo luận về việc tổ chức một cuộc thi Toán phù hợp với khả năng và trình độ của học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học cơ sở & Trung học phổ thông.

Đó là lí do cuộc thi Challenge for Future Mathematicians (CFM) – “Thử thách nhà Toán học tương lai” được ra đời. Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên tại Bogor, Indonesia từ ngày 26-29/12 năm 2014; lần thứ 2 tại Manila; lần thứ 3 tại Thái Lan; lần thứ 4 tại Malaysia; và lần thứ 5 này tại Indonesia. 

Tham gia kỳ thi CFM năm nay, sẽ có các thí sinh ở các cấp: Tiểu học; THCS & THPT đến từ các nước: Brunei, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Kazakhstan, Malaysia, Nam Phi, Hàn Quốc, Sri Lanka, Thái Lan, Philippines, trong đó đại diện đoàn Việt Nam có 48 học sinh tham dự.

DIễn ra từ ngày 27 - 30/10/2018, các thí sinh tham dự phải hoàn thành 2 phần thi: Phần thi viết cá nhân (Giải quyết vấn đề: 20 câu trả lời ngắn và 5 câu giải quyết tình huống) và Phần thi nhóm (Câu đố).

CFM là cuộc thi được tổ chức hàng năm với mục tiêu: Tạo cơ hội trao đổi những thông tin, ý tưởng và ứng dụng mới nhất liên quan đến Toán đến từ khắp nơi trên thế giới; Khai thác khả năng Toán học vốn có, khả năng tìm hiểu và khám phá của học sinh; Thúc đẩy sự phát triển và nâng cao chương trình học Toán ở từng quốc gia; Gia tăng tình hữu nghị giữa các học sinh, huấn luyện viên và các lãnh đạo đến từ các quốc gia tham dự.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ