Hoa khôi Ngoại thương từng tự ti về thành tích học tập

Học tập trong môi trường có nhiều sinh viên giỏi khiến Vũ Lê Ngọc Anh - Tân Hoa khôi Đại học Ngoại thương - nhiều lần gặp áp lực và tự ti.

Vũ Lê Ngọc Anh giành giải cao nhất trong đêm chung kết Miss Duyên dáng Ngoại thương 2015. Ảnh: Việt Hùng.
Vũ Lê Ngọc Anh giành giải cao nhất trong đêm chung kết Miss Duyên dáng Ngoại thương 2015. Ảnh: Việt Hùng.

Vũ Lê Ngọc Anh (20 tuổi, quê Quảng Ninh) hiện là sinh viên năm 3, khoa Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương Hà Nội. Với vẻ ngoài ưa nhìn, chiều cao 1,7 m, số đo 86-60-89 cùng câu trả lời thông minh trong phần thi ứng xử, Ngọc Anh xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của Miss Duyên dáng Ngoại thương 2015.

Tân hoa khôi 9X mới đây có buổi trò chuyện cùng Zing.vn sau đêm chung kết.

Bất ngờ khi được gọi tham dự vòng sơ khảo

Cảm xúc của bạn khi giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Miss Duyên dáng Ngoại thương 2015?

- Giây phút nghe MC xướng tên, mình khá run và thực sự không tin vào tai mình. Đến bây giờ, mình vẫn bất ngờ, hạnh phúc và bối rối.

Theo mình, các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay đều toàn diện, xứng đáng với danh hiệu này. Có lẽ, mình chỉ may mắn hơn các bạn một chút.

Bạn có gặp khó khăn khi trong hành trình đến ngôi vị hoa khôi?

- Có một điều khá thú vị là mình không trực tiếp đăng ký nộp hồ sơ tham gia cuộc thi. Khi ban tổ chức chia sẻ thông tin, bạn của mình đã bí mật làm việc đó. Mình chỉ biết sau khi nhận được thông báo vào vòng sơ tuyển.

Vì cuộc thi diễn ra khá dài nên mình gặp chút vướng mắc với việc sắp xếp các hoạt động và học tập. Bên cạnh đó, mình cũng khá lo lắng vì trong thời gian tham gia Miss Duyên dáng Ngoại thương 2015, sức khỏe mình không được tốt. Rất may là ban tổ chức, các thí sinh khác cũng như bạn bè, gia đình luôn ở bên động viên, giúp đỡ mình.

Danh hiệu hoa khôi đem đến cho bạn những gì?

- Ngoài giải thưởng, mình còn nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ gia đình, thầy cô, bạn bè cùng sự quan tâm của các trang báo mạng. Khi tên mình được xướng lên, không chỉ mình, mà cả bố mẹ, bạn bè đã ùa lên khóc vì vui mừng.

Đặc biệt, thứ mình nhận được nhiều nhất có lẽ chính là có thêm sự tự tin.

Hoa khôi Ngoại thương từng tự ti về thành tích học tập
Ngoài học tập, Ngọc Anh cũng tham gia một số chương trình biểu diễn thời trang, làm mẫu ảnh. Ảnh: NVCC.

Ai là người luôn ở bên, động viên Ngọc Anh trong suốt quá trình tham gia cuộc thi?

- Đó là những người bạn thân cấp 3, đại học, hay anh, chị em cùng câu lạc bộ. Đội múa của mình không chuyên nhưng đã bỏ rất nhiều công sức để luyện tập, giúp đỡ mình có phần thi tốt nhất trong đêm cuối.

Hôm chung kết, đại gia đình đã đi từ Quảng Ninh lên cổ vũ mình. Mình vẫn luôn thấy bản thân may mắn khi nhận được nhiều tình yêu thương như vậy.

Nhiều ý kiến cho rằng, trong đêm thi, Ngọc Anh trông khá giống Hoa hậu Phạm Hương. Bạn cảm thấy thế nào về điều này?

- Thỉnh thoảng khi đi chụp ảnh và trang điểm, một số chuyên gia make up, bạn bè nói mình có nét giống Hoa hậu Phạm Hương.

Mình rất vui với sự so sánh này. Cô ấy rất xinh đẹp, tự tin, giỏi giang. Nhưng mình nghĩ, có lẽ chỉ giống một chút thôi bởi mình còn phải học hỏi thêm nhiều.

Từng tự ti vì bạn bè quá giỏi

Lý do gì khiến Ngọc Anh từ cô gái học Văn lại đi theo chuyên ngành Kinh tế?

- Mình học Văn nhưng tính cách không trầm lặng, mà khá năng động, yêu thích bay nhảy tự do. Mình nghĩ Ngoại thương là môi trường phù hợp và Kinh tế cũng rất thú vị.

Hơn thế nữa, theo ngành Kinh tế, mình vẫn còn thể viết lách và tiếp tục niềm đam mê với những cuốn sách.

Ngọc Anh từng giành giải nhì học sinh giỏi toàn quốc môn Văn. 9X hiện là chủ tịch CLB MC, Thời trang, ĐH Ngoại Thương và chịu trách nhiệm tổ chức một số chương trình của câu lạc bộ.

Việc học của bạn có gặp khó khăn gì không? Kết quả học tập hiện tại như thế nào?

- Khá nhiều môn đòi hỏi sinh viên muốn nắm chắc kiến thức phải có sự nghiên cứu kĩ lưỡng, tỉ mỉ. Mình không giỏi trong việc tập trung cho lắm.

Các bạn sinh viên Ngoại thương rất giỏi. Ở trong môi trường này, nhiều khi mình cảm thấy tự ti. Mỗi khi như vậy, mình luôn cố gắng biến sự tự ti thành động lực để duy trì thành tích học tập tốt.

Quan điểm của bạn trong việc phụ nữ nắm giữ vai trò chủ chốt trong kinh doanh thời nay?

- Hình mẫu mình theo đuổi là người phụ nữ độc lập, tự tin và quyến rũ. Mình cảm thấy những phẩm chất này được thể hiện rất rõ đối với phái đẹp làm kinh doanh.

Trong điều kiện xã hội ngày càng phát triển bình đẳng, người phụ nữ có sự thông minh, sắc sảo nhưng cũng đủ tinh tế để đạt thành công trong kinh doanh, không hề thua kém nam giới.

Mơ ước của bạn là gì?

- Mình luôn muốn trở thành cô gái làm kinh doanh tốt trong lĩnh vực thời trang. Nếu có thể, mình cũng dự định xuất bản một cuốn sách của riêng mình.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ