Giới trẻ kiếm cả "núi tiền" nhờ nổi tiếng trên mạng

Những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOLs) tại Trung Quốc đã tạo ra một nghành công nghiệp trị giá 58 tỷ NDT (8,6 tỷ USD) trong năm 2016, báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) cho hay.

Giới trẻ kiếm cả "núi tiền" nhờ nổi tiếng trên mạng
Giới trẻ kiếm cả "núi tiền" nhờ nổi tiếng trên mạng

Becky Li, có tổng cộng hơn 7,5 triệu người theo dõi trên cả WeChat và Weibo. Cô là một trong những blogger thời trang hàng đầu tại Trung Quốc. Li có thể kích thích những người theo dõi mua hàng thông qua những bài viết trên tài khoản WeChat.

Năm 2014, Li nghỉ làm phóng viên tại một tờ báo địa phương và trở thành blogger toàn thời gian trên WeChat. Cách đây 3 năm, cô đã cộng tác với thương hiệu thời trang Rebecca Minkoff của Mỹ để bán sản phẩm "Miss Fantasy".

Một năm sau, cô lại cộng tác với thương hiệu xe hơi Mini của Anh để quảng cáo một phiên bản giới hạn thông qua WeChat và những người theo dõi Li đã đăng ký mua 100 chiếc chỉ trong vòng 5 phút. Năm ngoái, cô đã được mời tham dự sự kiện thời trang lớn nhất thế giới tại Paris, Milan và New York.

Tết Nguyên Đán vừa qua, WeChat Pay đã thuê Li làm giám đốc phụ trách trải nghiệm sản phẩm cho dịch vụ thanh toán hải ngoại.

"Tôi nghĩ WeChat sẽ thuê một người nổi tiếng", Li nói. "Có lẽ họ chọn tôi vì tôi đã đi mua sắm nhiều ở nước ngoài và những người theo dõi tôi cũng mua nhiều thứ ở ngoài Trung Quốc".

Sức ảnh hưởng của Li tới người tiêu dùng trên thế giới không xảy ra trong một đêm. Trong những ngày đầu, cô đã làm việc một mình và ngồi ở nhà để viết bài. Giờ đây, cô đã có một công ty với 70 nhân viên.

"Tôi thường viết về các sản phẩm dựa trên sở thích của tôi [trên tài khoản WeChat "Becky’s Fantasy]", Li nói. "Khi bạn có khẩu vị của riêng mình và nó vẫn còn có giá trị, những người theo dõi có khẩu vị tương tự sẽ tìm thấy bạn".

Cuối năm 2017, Li đã ra mắt một thương hiệu thời trang riêng mang tên tài khoản WeChat của cô.

Những sản phẩm đầu tiên được tung ra thị trường vào tháng 12/2017, gồm một chiếc áo len lông cừu và một chiếc váy đen, đã đạt doanh số 1 triệu NDT (3,5 tỷ đồng) chỉ trong 7 phút và được bán hết trong ngày đầu tiên.

Blogger Zhang Dayi cũng lập một thương hiệu thời trang, làm đẹp riêng và bán các sản phẩm của mình trên sàn thương mại điện tử Taobao.

Nhóm của cô đánh giá tâm lý khách hàng để đưa ra những sản phẩm mới bằng cách phân tích các dữ liệu và bình luận của những người sử dụng mạng cũng như doanh thu mà cửa hàng trên Taobao của cô mang lại.

Chỉ riêng trong ngày Độc thân (11/11) năm 2017, doanh thu của Zhang đã đạt 170 triệu NDT (588 tỷ đồng), theo cổng thông tin Sohu.

Theo Vietnamnet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.