Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường chưa bao giờ thừa nhận cái tên Cường Đô La

Ít ai biết rằng, đằng sau sự hào nhoáng của biệt danh Cường Đô La lại là một người đàn ông luôn muốn được gọi bằng đúng cái tên: Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường.

Sau 2 năm hẹn hò, Cường Đô La – Đàm Thu Trang chính thức về chung một nhà bằng đám cưới “cổ tích” diễn ra vào tối 28/7.
Sau 2 năm hẹn hò, Cường Đô La – Đàm Thu Trang chính thức về chung một nhà bằng đám cưới “cổ tích” diễn ra vào tối 28/7.

Sau 2 năm hẹn hò, Cường Đô La – Đàm Thu Trang chính thức về chung một nhà bằng đám cưới cổ tích diễn ra vào tối ngày 28/7 tại một trung tâm tiệc cưới ở quận 1 (TP.HCM).

Dù không có sự xuất hiện của đông đảo nghệ sĩ nhưng hôn lễ vẫn gây chú ý bởi từng chi tiết nhỏ nhất cùng những khuyến cáo khác lạ dành cho các khách mời đến dự.

Đám cưới của cặp đôi đã thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ. Nhiều người vui mừng và gửi lời chúc phúc tới Cường Đô La, bởi sau bao mối tình với người đẹp, anh đã tìm thấy bến đỗ cho cuộc đời – người mẫu Đàm Thu Trang.

Chưa bao giờ thừa nhận cái tên Cường Đô La

Cường Đô La (tên thật là Nguyễn Quốc Cường) vốn được nhiều người biết đến là thiếu gia của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, nổi danh trong giới chơi xe tại Việt Nam và từng yêu rất nhiều người đẹp nổi tiếng showbiz.

Nguyễn Quốc Cường từng tuyên bố, anh chưa bao giờ nhận mình là Cường Đô La. Anh khẳng định giai thoại về việc anh làm rơi đô-la không thèm nhặt chỉ là câu chuyện thêu dệt và không có ai xác nhận. 

"Sự tích" về cái tên Cường Đô La nổi tiếng với nhiều phiên bản nhưng phổ biến nhất là câu chuyện một người bạn của Quốc Cường kể lại: "Trong 1 lần đua xe, đối thủ của Cường xin rút lui bởi vì hết tiền. Ngay lúc đó, Cường đã móc bóp rút ngay 1 tờ 100USD đưa cho đối thủ mượn không cần trả để cho cuộc chơi có thể tiếp tục”.

Tuy nhiên, bản thân "chính chủ" lại chưa từng lên tiếng xác nhận câu chuyện này.

“Tôi cũng chưa bao giờ quan tâm xem cái tên đã đem lại cái gì hay đã mất cái gì từ nó cả. Khi mình không phải tên đó thì cũng không dành sự quan tâm hay suy nghĩ gì tới chuyện đó”,  doanh nhân Quốc Cường nói.

Không phải Cường Đô La, đây mới là chân dung về doanh nhân Nguyễn Quốc Cường-2

Luôn coi mình là người công dân bình thường, một người làm doanh nghiệp

Ít ai biết rằng, đằng sau sự hào nhoáng của một “đại gia” nổi danh showbiz lại là một doanh nhân Nguyễn Quốc Cường luôn khẳng định bản thân không thuộc showbiz mà chỉ là công dân bình thường.

Nguyễn Quốc Cường sinh năm 1982 ở Gia Lai, là con trai của bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Anh tốt nghiệp ngành Quản trị - Kinh doanh tại Đại học New South Wales ở Sydney (Úc) năm 2003.

Năm 22 tuổi (2004), anh đã là Phó Giám đốc Doanh nghiệp Tư doanh Quốc Cường. Hai năm sau (năm 2006), Nguyễn Quốc Cường trở thành Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai. Tháng 4/2012, anh tham gia vào Hội đồng quản trị của công ty và được tái bổ nhiệm vào cuối tháng 6/2017.

Tháng 11/2018, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường bất ngờ từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị và từ chức Phó Tổng Giám đốc tại công ty.

Từ bỏ vị trí được trao sẵn khi còn trẻ, tự thành lập công ty riêng

“Thực ra, tại Quốc Cường Gia Lai dù với vai trò, chức vụ gì thì tôi vẫn là người làm công hưởng lương. Nhiều người cứ nghĩ tên công ty có tên tôi là của tôi nhưng thực tế không phải vậy. Sở dĩ, tôi xin từ chức là vì tôi muốn tìm cho mình một hướng đi riêng”, Nguyễn Quốc Cường chia sẻ trên báo Tiền Phong.

Không phải Cường Đô La, đây mới là chân dung về doanh nhân Nguyễn Quốc Cường-3

Sau khi từ chức, Quốc Cường quyết định mua một căn chung cư tại quận 7, TP.HCM để trải nghiệm và cảm nhận cuộc sống của những cư dân sống trong căn hộ là như thế nào.

Thời gian sống tại đây đã giúp anh có thêm nhiều thời gian để suy nghĩ về ý tưởng và tìm hiểu thêm những tiện ích gì là thật sự cần thiết cho một cư dân.

“Tôi luôn nghĩ không gian sống rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới cảm xúc, tinh thần, thậm chí là công việc của chính bản thân mình. Vậy nên song song với thời gian đó, tôi đã quyết định mở công ty riêng về đất động sản”, Nguyễn Quốc Cường nói.

Không phải Cường Đô La, đây mới là chân dung về doanh nhân Nguyễn Quốc Cường-4

Bức ảnh do cô dâu Đàm Thu Trang post lên khiến dân mạng đồn đoán đây chính là không gian bên trong tổ ấm của hai người.

Năm 2019, Nguyễn Quốc Cường quyết định sáng lập công ty bất động sản riêng đặt ở Bình Dương. Ngay khi vừa ra đời, sản phẩm đầu tay của công ty là chung cư cao cấp 36 tầng.

Trước đó (năm 2016), cũng với mong muốn phát triển cho mình một con đường, một sự nghiệp riêng, Nguyễn Quốc Cường đã thành lập một công ty riêng chuyên về bất động sản.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ