Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18: Đầu cầu TPHCM “nóng” trước giờ G

GD&TĐ - Có mặt đầu cầu TPHCM-trường quay S8-VTV9 là một trong 4 đầu cầu trực tiếp cuộc thi Chung kết đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 không khí vô cùng sôi động, náo nhiệt.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18: Đầu cầu TPHCM “nóng” trước giờ G

Từ sáng sớm, rất đông HS, giáo viên của Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, nơi thí sinh Chu Quang Trường, 1 trong 4 nhà leo núi tham dự cuộc thi chung kết năm 2018, cùng người thân của em đã có mặt  Ban giám hiệu nhà trường, người thân của Chu Quang Trường đã đến đông đủ để cổ vũ cho em.

Chị Trần Thị Đức, dì út của Trường cho biết, cả đại gia đình, cô dì chú bác, các em họ… có mặt từ lúc 7h kém, vô cùng hào hứng và hạnh phúc vì cháu đã có mặt trong chung kết cuộc thi.

Người thân của Chu Quang Trường có mặt sớm tại đầu cầu TPHCM
 Người thân của Chu Quang Trường có mặt sớm tại đầu cầu TPHCM 

“Cháu đam mê chương trình đường lên đỉnh Olympia từ bé. Nay cháu có mặt ở trận chung kết, đã thực hiện được mơ ước của mình. Với gia đình đó là điều hạnh phúc, hãnh diện. Chúc cháu thi đấu tự tin, giành kết quả tốt. Mọi người rất tự hào về cháu”, dì của Trường nói. 

Cô, trò Trường THPT Nguyễn Chí Thanh gửi lời chúc tới Chu Quang Trường
 Cô, trò Trường THPT Nguyễn Chí Thanh gửi lời chúc tới Chu Quang Trường 

Nhà leo núi đặc biệt…

Là một học sinh tiên tiến, thành tích học tập không quá nổi bật, Chu Quang Trường, học sinh lớp 12A7, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, quận Tân Bình đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Quý 2 và có mặt trong Chung kết đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

Quang Trường cho hay: Từ bé em đã yêu thích chương trình đường lên đỉnh Olympia và không ngừng học hỏi, đọc sách, tài liệu để tích lũy vốn kiến thức cho mình với hi vọng có ngày chinh phục đỉnh Olympia.

Cuối học kỳ 1 năm lớp 10 Quang Trường đã  nộp đơn đăng kí thi Oympia với sự bất ngờ của các thầy cô và Ban giám hiệu.

Gần một năm sau đó, cuối năm 2017, Trường mới nhận được điện thoại mời tham gia chương trình. Và bằng chứng cho câu trả lời đầy tự tin ấy chính là tấm vé dự chung kết cuộc thi Olympia vào ngày hôm nay.

Chu Quang Trường đến với cuộc thi rất thoải mái
 Chu Quang Trường đến với cuộc thi rất thoải mái

Được biết, Trường mê chương trình Olympia từ hồi tiểu học, em xem toàn bộ các số phát sóng của chương trình. Lúc bận, em xem lại trên Internet và bắt đầu thử trả lời những câu hỏi của chương trình đưa ra và ghi nhớ rất kĩ những câu trả lời. Bên cạnh đó, Trường cũng nhớ rất rõ tên, trường lớp, thành tích của những người có mặt trong các trận chung kết nhiều năm trước.

Khi hỏi “bí kíp” để có thể chinh phục được cuộc thi tuần thi tháng và gần đây nhất là thi quý, Trường cho hay: Thực ra, em không có bí quyết gì cả. Ở lớp môn học nào em học cũng không quá xuất sắc, chỉ nắm chắc kiến thức cơ bản của từng môn. Ngoài ra, em giành thời gian để đọc thêm sách, tài liệu, đọc báo về kiến thức ngoài xã hội. Đặc biệt em rất thích Tin học. Về trí nhớ của em khá tốt nên khi đọc hay tìm hiểu về vấn đề gì em nhớ rất kĩ và lâu”.

Mê bóng đá, thích Ronaldo và U23 Việt Nam

Trong một lần trả lời Giáo dục và Thời đại, Trường “bật mí” em rất hâm mộ bóng đá, đặc biệt là cầu thủ Ronaldo, khi nghe công bố em giành tấm vé chung kết, em đã ăn mừng bắt chước cầu thủ này mỗi lần ghi bàn.

Món quà đặc biệt của các bạn lớp 12A7, ban giám hiệu nhà trường tặng Chu Quang Trường-đôi giày leo núi
 Món quà đặc biệt của các bạn lớp 12A7, ban giám hiệu nhà trường tặng Chu Quang Trường-đôi giày leo núi

Nhắc đến bóng đá, Trường chia sẻ thêm, khi theo dõi U23 Việt Nam, ĐT Olympic  tại các giải vừa qua, em cũng có được bài học cho mình về sự kiên trì, lòng quyết tâm và tự hào dân tộc. Ở ĐT U 23 Trường rất thích cầu thủ Quang Hải, bởi theo Trường, anh ấy có cái chân trái rất khéo và sự tự tin của anh ấy trong từng quả sút. Khi thi Olympia cũng vậy, em nghĩ tâm lý tốt, tự tin, thoải mái giúp em trả lời được câu hỏi chính xác và nhanh nhất có thể.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ