Chọn nghề - Việc làm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thành lập mạng lưới công đoàn các KCN trên toàn quốc

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ra mắt mạng lưới công đoàn các khu công nghiệp (KCN), nhằm thúc đẩy hoạt động công đoàn thực chất, tăng cường vai trò đại diện, bảo vệ người lao động của công đoàn tại các khu vực trọng điểm về quan hệ lao động. Mạng lưới bao gồm 50 công đoàn khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế ở 48 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Do vai trò, vị trí ngày càng quan trọng của công đoàn các KCN trong hệ thống tổ chức Công đoàn Việt Nam, không có sự liên kết theo ngành, nghề. Mạng lưới công đoàn các KCN là mô hình liên kết mềm, hoạt động trên tinh thần tự nguyện, tự giác, có trách nhiệm, cùng nhau chia sẻ, hỗ trợ thực hiện chức năng, nhiệm vụ.Việc thúc đẩy thành lập Mạng lưới công đoàn các KCN là sáng kiến trong khuôn khổ hợp tác giữa TLĐLĐVN và dự án Khung khổ quan hệ lao động mới của ILO, cấu phần do Chính phủ Nhật Bản tài trợ.

Nâng cao kiến thức cho cán bộ đào tạo nghề LĐNT

Tại Quảng Nam mới đây, Tổng cục GDNN đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) - giai đoạn 2016 - 2020, cho các địa phương từ Thừa Thiên - Huế trở vào. Nội dung chương trình tập trung vào các chuyên đề, nội dung cụ thể như: Nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho LĐNT, hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp, hướng dẫn chính sách hỗ trợ đào tạo nghề và đánh giá một số tiêu chí xã nông thôn mới.

Hướng dẫn xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật và danh mục thiết bị đào tạo trình độ sơ cấp nghề và đào tạo dưới 3 tháng. Cũng trong đợt tập huấn, đại diện các Bộ, ngành và các địa phương, đơn vị, cơ sở GDNN đã có nhiều ý kiến phát biểu, trao đổi nhằm tháo gỡ khó khăn và thực hiện các nội dung liên quan trong chương trình đào tạo nghề cho LĐNT.

TPHCM: Hỗ trợ hướng nghiệp và tư vấn việc làm cho thanh niên

Tạo sân chơi cho đoàn viên, thanh niên nông thôn một số huyện ngoại thành, Thành đoàn TPHCM đã tổ chức ngày hội “Hoa của đất”. Nội dung của ngày hội bao gồm các trò chơi dân gian, tái hiện hoạt động sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp; tổ chức thi kiến thức về nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới thông qua các ứng dụng công nghệ thu hút sự quan tâm của đông đảo thanh thiếu thiếu niên.

Trong khuôn khổ ngày hội, Thành đoàn TPHCM ra mắt đội hình khảo sát và hỗ trợ thanh niên đang tham gia sản xuất tại làng nghề bánh tráng xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi… Cũng dịp này, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TPHCM tổ chức ngày hội “Tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn” tại huyện Bình Chánh với hơn 2.500 thanh niên tham gia. Chương trình đã kết nối cho hơn 1.000 thanh niên phỏng vấn trực tiếp với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...