Chọn nghề - Việc làm

 

Chọn nghề - Việc làm

Khởi động cuộc thi “Tôi là nông dân 4.0” lần thứ 2

Sau 6 tháng phát động, Cuộc thi “Tôi là nông dân 4.0” lần thứ nhất đã kết thúc. Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhì mỗi giải 25 triệu đồng, 3 giải Ba mỗi giải 15 triệu đồng, và 5 giải Khuyến khích mỗi giải 10 triệu đồng cho các tác giả dự án. Cuộc thi do Báo Nông thôn ngày nay phối hợp với Bộ KH&CN và Bộ NN&PTNT tổ chức.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức tiếp tục phát động cuộc thi “Tôi là nông dân 4.0” lần thứ hai kéo dài từ ngày 4/7/2018 đến ngày 4/1/2019; với tổng giá trị giải thưởng lên tới 205 triệu đồng.

Điểm mới của cuộc thi lần này là ngoài các giải vàng, giải bạc còn có thêm giải dành cho các dự án có quy mô lớn nhất, dự án ứng dụng công nghệ hiệu quả nhất, dự án thân thiện với môi trường, có triển vọng nhất. Đây cũng là hoạt động là nhằm cổ vũ tinh thần “đón sóng” cuộc cách mạng 4.0 trong sản xuất nông nghiệp.

Thí điểm đào tạo kỹ thuật viên cơ khí xây dựng

Vừa qua, 23 SV của Trường CĐ Công nghệ Quốc tế LILAMA 2, tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành giai đoạn đào tạo tại doanh nghiệp đầu tiên cho lớp thí điểm Kỹ thuật viên cơ khí xây dựng tại Công ty MARTECH BOILER, Đồng Nai.

Thông qua giai đoạn đào tạo này, học viên đã tích lũy được những kiến thức và kỹ năng chuyên môn trong bảo trì, bảo dưỡng máy móc thiết bị và hệ thống kỹ thuật. Đây là một phần của chương trình đào tạo phối hợp kéo dài ba năm, do Trường LILAMA 2 và khối doanh nghiệp cùng nhau xây dựng.

Với sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp trong tất cả các giai đoạn, chương trình đào tạo phối hợp đã phản ánh đúng nhu cầu của khối doanh nghiệp. Các học viên đã được áp dụng những kiến thức và kỹ năng chuyên môn vào điều kiện làm việc thực tiễn với tiêu chuẩn cao.

Nhiều lao động muốn tu nghiệp tại Nhật Bản

Theo Sở LĐ-TB&XH TPHCM, trong 3 năm gần đây, TP có khoảng 45.000 người đi lao động ở nước ngoài, trong đó có 27.000 người sang Nhật. Khác với việc xuất khẩu lao động thông thường, tu nghiệp sinh tại Nhật là chương trình chú trọng đào tạo nguồn nhân lực, khi về nước tu nghiệp sinh có thể tìm được việc làm ngay.

Chính vì vậy, dù thị trường này rất khắt khe trong vấn đề chất lượng lao động, nhưng người lao động Việt Nam vẫn thích sang Nhật Bản. TPHCM đang có 70 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư. Vì thế, Sở LĐ-TB&XH sẽ có chương trình kết nối với những doanh nghiệp tại Nhật Bản có nhu cầu tuyển dụng lao động Việt Nam tại TP; đặc biệt là tuyển dụng lao động ngành nông nghiệp công nghệ cao để phù hợp với TPHCM và lao động trong lĩnh vực du lịch, cơ khí, da giày, may mặc - phù hợp với những doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại đây.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ