Chọn nghề - Việc làm

GD&TĐ -

Chọn nghề - Việc làm

Thúc đẩy mô hình đào tạo KOSEN

Bộ LĐ-TB&XH vừa có buổi tiếp xúc và làm việc với Hiệp hội Các trường Đào tạo kỹ thuật Nhật Bản nhằm giới thiệu mô hình đào tạo KOSEN - Nhật Bản. Đây là mô hình đào tạo kết hợp rất tốt giữa phát triển năng lực thực hành cùng phát triển về đào tạo văn hóa, GD, đặc biệt chú trọng đến GD phẩm chất, hành vi cho người học.

KOSEN chú trọng tuyển sinh những em HS có năng lực vào đào tạo trên khả năng gợi mở tư duy sáng tạo gắn tìm hiểu, nắm bắt vấn đề xã hội từ đó giải quyết vấn đề với sự hướng dẫn của các thầy cô giáo. Các việc KOSEN có thể thực hiện cho Việt Nam là tiếp nhận SV từ Việt Nam, đào tạo giảng viên cho mục đích GD của KOSEN; Liên kết với các doanh nghiệp Nhật Bản, cống hiến cho sự phát triển công nghiệp của Việt Nam và những SV Việt Nam tốt nghiệp KOSEN sẽ là nguồn nhân lực quan trọng, là “bác sĩ xã hội” của Việt Nam.

11 nhóm khởi nghiệp được tiếp nhận ươm tạo khóa 2 năm 2018

Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội (HBI-IT) vừa công bố danh sách 11 nhóm khởi nghiệp trải qua hai vòng xét tuyển của Vườn ươm, chính thức được tiếp nhận ươm tạo khóa 2 năm 2018. Các startup đã chứng tỏ được dự án, ý tưởng khởi nghiệp của mình có tính sáng tạo, đổi mới và tiềm năng.

Các dự án sẽ được các cố vấn giúp nhận diện những điểm chưa hoàn chỉnh của sản phẩm, dịch vụ để phát triển hoàn thiện, giai đoạn tiếp theo, các nhóm khởi nghiệp sẽ được truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm cơ bản trong vận hành và phát triển doanh nghiệp thông qua các hoạt động đào tạo, cố vấn trực tiếp, hội thảo, tọa đàm trao đổi kinh nghiệm, để có đủ kiến thức và tự tin đi tiếp chặng đường phát triển doanh nghiệp trong tương lai.

Quảng Nam: Phấn đấu tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 58,5%

Tỉnh Quảng Nam hiện có mạng lưới cơ sở GDNN gồm 16 trường trung cấp và CĐ tạo nghề. Năm 2018, tỉnh Quảng Nam phấn đấu có khoảng 20.000 lao động tốt nghiệp tại các cơ sở GDNN, góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo của tỉnh đạt 58,5%.

Hiện nay, nhiều cơ sở GDNN của tỉnh đang thực hiện mô hình đào tạo khép kín, vừa đào tạo tại nhà trường, vừa đào tạo tại doanh nghiệp để người lao động làm quen với môi trường làm việc và đáp ứng ngay yêu cầu công nghệ của doanh nghiệp.Liên kết đào tạo giữa các cơ sở GDNN và doanh nghiệp đang trở thành xu hướng, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh, Quảng Nam đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phân luồng HS sau THCS, từ đó tư vấn, hướng nghiệp để HS lựa chọn những ngành nghề phù hợp để theo học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…