Bộ ảnh lên án bạo lực trẻ em khiến dân mạng dậy sóng

“Hãy lên tiếng, đừng để trẻ cô độc”, đó là thông điệp ý nghĩa mà bộ ảnh lên án bạo lực trẻ em muốn truyền tải tới độc giả.

Bộ ảnh lên án bạo lực trẻ em khiến dân mạng dậy sóng

Thời gian gần đây, không ít vụ việc bạo hành trẻ em đã khiến dư luận rúng động. Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), bạo lực, xâm hại trẻ em đang là một vấn đề nhức nhối toàn cầu.

Trên thế giới, ước tính có 120 triệu trẻ em gái, 73 triệu trẻ em trai là nạn nhân của bạo lực tình dục và gần một tỷ trẻ em thường xuyên phải chịu hình phạt về thể chất.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm bởi còn nhiều sự việc chưa bị phát giác, trình báo. Thay vì được yêu thương, chăm sóc, những đứa trẻ kém may mắn này lại phải chịu đựng những nỗi đau về thể chất và tinh thần.

Và chắc chắn, những kí ức đau buồn đó, những ảnh hưởng về mặt tâm lý, tình cảm sẽ đeo đẳng mãi các em nhỏ trong suốt cuộc đời.

Trước thực trạng đó, với mong muốn góp thêm một tiếng nói nhằm lan tỏa thông điệp “Hãy lên tiếng, đừng để trẻ cô độc”, bộ ảnh về vấn nạn bạo lực trẻ em đã được hực hiện. Ngay sau khi đăng tải, bộ ảnh này đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cư dân mạng.

Đừng im lặng trước những nỗi dau. Ảnh: Saostyle Academy.

Đừng im lặng trước những nỗi dau. Ảnh: Saostyle Academy.

Bộ ảnh có sự góp mặt của 11 mẫu nhí. Màn hóa thân xuất thần, với những biểu cảm ấn tượng của dàn mẫu nhí đã lột tả chân thực từng góc khuất cảm xúc của những em nhỏ bị bạo hành.

Những tổn thương của bạo lực đem lại là những tổn thương còn mãi. Đó là sợi dây trói chặt mọi ước vọng, mọi tự tin, mọi khát khao vươn xa của mỗi tâm hồn bé bỏng.

Những tổn thương của bạo lực đem lại là những tổn thương còn mãi. Đó là sợi dây trói chặt mọi ước vọng, mọi tự tin, mọi khát khao vươn xa của mỗi tâm hồn bé bỏng. Ảnh: Saostyle Academy.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện bộ ảnh này, chuyên gia đào tạo mẫu nhí Lê Trần Đắc Ngọc cho biết: “Mỗi lần đọc thông tin trên báo chí về những vụ án bạo hành trẻ em, tôi lại thấy rùng mình. Những cô bé, cậu bé đáng ra phải có một tuổi thơ vui tươi đúng nghĩa, thì nay những ký ức đau buồn đó sẽ theo các em suốt cuộc đời.

Xuất phát từ suy nghĩ đó, tôi đã bàn bạc với ê-kíp và bắt tay ngay vào việc thực hiện bộ ảnh với mong muốn đây sẽ là thông điệp có sức ảnh hưởng mạnh mẽ. Mong rằng, những bức ảnh này sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh, góp phần phản ánh vấn nạn bạo lực trẻ em đang nhức nhối trong xã hội hiện nay”.

Loạt ảnh đã chạm tới trái tim của mỗi người, cảnh tỉnh những bậc làm cha, làm mẹ hãy luôn yêu thương, quan tâm tới con trẻ. Hãy lên tiếng, đừng để tuổi thơ em chỉ có những mảng tối đau thương. Và đừng để những thương tổn sẽ trở thành nỗi đau trong cuộc đời mỗi đứa trẻ. Và “hãy lên tiếng, đừng để trẻ cô độc”...

Theo laodong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ