Ấn tượng học sinh tiểu học trong vai trò lãnh đạo

GD&TĐ - Ngày 3/4, sự kiện Leadership day (Ngày hội lãnh đạo) diễn ra tại Trường tiểu học Ban Mai (Hà Nội), thu hút hàng nghìn phụ huynh; thầy cô giáo, các nhà quản lý giáo dục từ nhiều tỉnh thành tham gia.

Học sinh Trường Tiểu học Ban Mai tham gia Ngày hội lãnh đạo.
Học sinh Trường Tiểu học Ban Mai tham gia Ngày hội lãnh đạo.

Đây là sự kiện lớn đầu tiên sau khi Trường Tiểu học Ban Mai trở thành trường Lighthouse (Hoa tiêu) thứ 521 trên thế giới (trong số hơn 5.000 trường triển khai The Leader in Me – lãnh đạo bản thân - tại 50 quốc gia), và là trường Lighthouse đầu tiên tại Việt Nam.  

Học sinh đảm nhiệm vai trò trực tiếp đón và đưa kháchđến góc check in làm thủ tục ghi danh.

 Học sinh đảm nhiệm vai trò trực tiếp đón và đưa kháchđến góc check in làm thủ tục ghi danh.

Điều đặc biệt của sự kiện này: Học sinh toàn toàn làm chủ. Trước khi diễn ra sự kiện, học sinh toàn trường tham gia buổi tuyển dụng vai trò lãnh đạo.

Các bạn nhỏ tự ứng cử, đăng ký, được thầy cô phỏng vấn trực tiếp để lựa chọn vào các vị trí, góc tại ngày hội, tạo nên không khí háo hức, sôi động khắp trường.

Tại góc ghi danh, phụ huynh được phân chia thành các nhóm để thuận tiện trong việc dẫn tour tham quan, trải nghiệm.

Tại góc ghi danh, phụ huynh được phân chia thành các nhóm để thuận tiện trong việc dẫn tour tham quan, trải nghiệm.

Cô Nguyễn Thị Thanh Nương - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ban Mai cho biết: Leadership Day 2021 có chủ đề “Steam Fair” – là sự kết hợp của chương trình giáo dục Steam và The Leader in Me.

Steam là dữ liệu chính về chuyên môn của ngày hội với một chuỗi các hoạt động trải nghiệm trực tiếp, gian hàng học sinh trưng bày, thuyết trình về sản phẩm khoa học công nghệ ứng dụng trong quá trình học tập.

Tại các vị trí, học sinh luôn sẵn sàng với nhiệm vụ cùng nụ cười, niềm háo hức thể hiện năng lực bản thân.

Tại các vị trí, học sinh luôn sẵn sàng với nhiệm vụ cùng nụ cười, niềm háo hức thể hiện năng lực bản thân.

Không đơn thuần dừng lại ở chương trình Stem thông thường, sự kết nạp thêm chữ “A” – Art (Nghệ thuật) với ý nghĩa đặc biệt trong việc thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, sự tinh tế, thẩm mỹ cũng như tính nhân văn của những sản phẩm khoa học công nghệ học sinh thể hiện trong ngày hội.

Học sinh giới thiệu về cây 7 thói quen và và 19 cách ứng xử hiệu quả cũng như kết quả việc vận dụng The Leader in Me của các em trong năm học vừa qua.

Học sinh giới thiệu về cây 7 thói quen và và 19 cách ứng xử hiệu quả cũng như kết quả việc vận dụng The Leader in Me của các em trong năm học vừa qua. 

Thông qua hoạt động trải nghiệm và sáng tạo tại sự kiện, học sinh có cơ hội thực hành những kiến thức, kĩ năng nhằm phát triển năng lực của bản thân, lan tỏa tinh thần đam mê khoa học và định hướng nghề nghiệp với các ngành học Steam trong tương lai.

Học sinh hướng dẫn phụ huynh thực hành thí nghiệm.

 Học sinh hướng dẫn phụ huynh thực hành thí nghiệm.

The Leader in Me là công cụ mỗi học sinh đã thực hiện để chuyển đổi các thói quen trong học tập, cuộc sống và tạo ra văn hóa ngày hội.

Bên cạnh đó, học sinh còn thể hiện sự vận dụng hiệu quả kiến thức từ chương trình JA (chương trình giáo dục tài chính của Mỹ, được Ban Mai áp dụng cho học sinh từ năm học 2020 – 2021.

Ở một phòng trải nghiệm khác, học sinh chia sẻ các bước thực hiện quy trình thiết kế kỹ thuật EDP trong môn Steam.

Ở một phòng trải nghiệm khác, học sinh chia sẻ các bước thực hiện quy trình thiết kế kỹ thuật EDP trong môn Steam.

Chương trình nhằm trang bị cho học sinh tư duy tài chính, giúp học sinh tự tin hơn trong cuộc sống, chi tiêu tiền hiệu quả cũng như khám phá tiềm năng của mình, đồng thời có tính hướng nghiệp và khởi nghiệp ở bậc THPT) làm phương tiện để áp dụng trong quá trình chuẩn bị hoàn thiện môn Steam.

Học sinh biểu diễn tại góc “Âm nhạc cộng đồng” – dành cho các bố mẹ thưởng thức trong lúc chờ đến lượt được dẫn tour.
Học sinh biểu diễn tại góc “Âm nhạc cộng đồng” – dành cho các bố mẹ thưởng thức trong lúc chờ đến lượt được dẫn tour.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ