Chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

GD&TĐ - Cử tri tỉnh An Giang đề xuất cần tổ chức nhiều hoạt động kỹ năng sống để HS được rèn luyện, giáo dục đạo đức, hạn chế HS có hạnh kiểm, đạo đức kém, thiếu tôn trọng GV.

Ảnh minh họa/INT
Ảnh minh họa/INT

Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT cho biết: Thời gian qua, Bộ GD&ĐT đã thực hiện nhiều hoạt động đẩy mạnh công tác giáo dục kỹ năng sống cho HS trong trường học, cụ thể:

Tham mưu Chính phủ trình Quốc hội thông qua Luật Giáo dục năm 2019  quy định cụ thể nội dung xây dựng môi trường giáo dục an toàn và mối quan hệ gia đình - nhà trường - xã hội.

Phối hợp với các bộ, ngành, địa phương trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành và tổ chức thực hiện: Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 - 2020”; Nghị định quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình đến năm 2020;

Đề án Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025; Chỉ thị về “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho HS, sinh viên” (Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 4/12/2019). Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT đã ban hành quy định, văn bản chỉ đạo để quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa; hướng dẫn tổ chức giáo dục kỹ năng sống tại các cơ sở giáo dục và đào tạo; hướng dẫn nhiệm vụ năm học hằng năm đều chỉ đạo tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho HS. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng Bí thư Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn và đại diện lãnh đạo TP Hà Nội trải nghiệm mô hình giáo dục STEM tại Trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội). Ảnh: ITN

Trụ cột trong giáo dục STEM

GD&TĐ - Để giáo dục STEM đạt hiệu quả, nhà trường cần chủ động kết nối với phụ huynh và nhận sự đồng hành từ doanh nghiệp. Nói cách khác, STEM chỉ bền vững khi có sự gắn kết của ba trụ cột: Nhà trường - gia đình - xã hội.