8 luật cấm dành cho người có hình xăm trên khắp thế giới

Hình xăm là vấn đề khá nhạy cảm ở một số nơi trên thế giới. Bạn có thể bị phạt hoặc chịu ánh mắt ghẻ lạnh nếu để lộ hình xăm không đúng quy định.

Để lộ hình xăm không đúng quy định sẽ bị phạt.
Để lộ hình xăm không đúng quy định sẽ bị phạt.

8 luật cấm dành cho người có hình xăm trên khắp thế giới ảnh 1

8 luật cấm dành cho người có hình xăm trên khắp thế giới ảnh 2

Tiểu bang Georgia (Mỹ) cấm người dân thực hiện hình xăm trong khoảng 2,5 cm xung quanh nhãn cầu. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cũng không thể xăm lông mày nếu sống ở đây. Ảnh: Denis Alien.

8 luật cấm dành cho người có hình xăm trên khắp thế giới ảnh 3

Đa số người Thái Lan theo đạo Phật. Tuy nhiên, bạn không nên mơ tưởng về việc kiếm được một địa điểm xăm hình Phật ở xứ chùa vàng.

Hành động xăm hình Phật lên cánh tay hoặc sau lưng bị xem là thiếu tôn trọng văn hóa. Luật cấm áp dụng với cả dân bản địa lẫn khách du lịch. Ảnh: YouTube.

8 luật cấm dành cho người có hình xăm trên khắp thế giới ảnh 4

8 luật cấm dành cho người có hình xăm trên khắp thế giới ảnh 5

Việc xăm hình lên tay hoặc mặt bị cấm hoàn toàn ở Đan Mạch từ năm 1966. Tuy nhiên, Bright Side khẳng định nhiều người dân nước này vẫn xăm hình ở những chỗ cấm.

Dù vậy, họ chỉ có thể để lộ hình xăm của mình khi đi du lịch đến các nước khác nhằm tránh bị phạt. Ảnh: Pinterest.

8 luật cấm dành cho người có hình xăm trên khắp thế giới ảnh 6

8 luật cấm dành cho người có hình xăm trên khắp thế giới ảnh 7

Luật ở Hawaii (Mỹ) quy định cấm người dân xăm hình sau tai hoặc trên mí mắt trừ trường hợp thực hiện bởi bác sĩ có giấy phép. Điều này có nghĩa các nghệ nhân xăm không thể "trổ tài" ở những vị trí đã quy định. Ảnh: Jul.s30.

8 luật cấm dành cho người có hình xăm trên khắp thế giới ảnh 8

8 luật cấm dành cho người có hình xăm trên khắp thế giới ảnh 9

Ở Triều Tiên, nội dung hình xăm được chính quyền quy định chặt chẽ. Bạn cần được phê duyệt trước khi xăm hình. Các hình xăm phổ biến ở Triều Tiên là cánh chim bồ câu đại diện cho hòa bình. Những hình xăm thể hiện tình yêu đất nước cũng được ưa chuộng.

Tuy nhiên, bạn không được phép xăm hình mặt nhà lãnh đạo Kim Jong-un hoặc các thành viên trong gia đình ông. Phụ nữ có hình xăm ở Triều Tiên thường phải nhận những cái nhìn thiếu thiện cảm. Ảnh: Besttattoo.

8 luật cấm dành cho người có hình xăm trên khắp thế giới ảnh 10

Nhiều người dân Nhật Bản đến nay vẫn kì thị hình xăm. Khái niệm xăm hình trước kia thường gắn với những tên tù nhân hoặc yakuza (xã hội đen).

Họ không có luật cấm rõ ràng liên quan đến việc xăm hình. Tuy nhiên, nhiều địa điểm công cộng như phòng tắm, gym, hồ bơi... đều có biển báo không tiếp người xăm hình. Ảnh: Blog Painful.

8 luật cấm dành cho người có hình xăm trên khắp thế giới ảnh 11

Vì vấn đề tôn giáo, người Malaysia không thích các hình xăm. Điều này bị xem là phá hoại cơ thể người mà thần linh đã ban tặng. Dù là du khách nước ngoài, bạn cũng không nên để lộ hình xăm khi tới Malaysia. Ảnh: Impro.

8 luật cấm dành cho người có hình xăm trên khắp thế giới ảnh 12

Đức khá thoải mái về vấn đề hình xăm. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp rắc rối nghiêm trọng nếu để lộ các hình xăm liên quan đến Đức Quốc Xã. Những biểu tượng như búa và liềm, ngôi sao đỏ, cờ đỏ cũng bị cấm. Ảnh: Metro.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ