5 điều ít biết về nữ thần đồng Elena Cornado Piscopia

GD&TĐ - Elena Cornado Piscopia là người phụ nữ đầu tiên trên thế giới được nhận bằng Tiến sĩ triết học. Bà đã có một cuộc sống đầy ấn tượng và xứng đáng được nhiều thế hệ sau này tôn vinh.

5 điều ít biết về nữ thần đồng Elena Cornado Piscopia

Piscopia sinh ra trong một gia đình quý tộc ngày 5/6/1646 ở Venice (Italy). Bà được công nhận như một thần đồng ở độ tuổi lên 7.

Bước sang độ tuổi 30, Piscopia đã có bằng Tiến sĩ triết học, và là người phụ nữ đầu tiên trên thế giới đã làm được điều kỳ diệu này.

Dưới đây là 5 điều ít người biết về nữ thần đồng Elena Piscopia:

1. Thành thạo 7 ngôn ngữ

Lúc 7 tuổi, Piscopia đã bắt đầu nhận dạy kèm tiếng Latin và tiếng Hy Lạp. Piscopia tự chứng tỏ rằng, cô là một nhà ngôn ngữ học tự nhiên, và sớm đọc thông thạo những tác phẩm kinh điển bằng các ngôn ngữ khác nhau.

Sau khi nắm vững tiếng Hy Lạp và tiếng Latinh, Piscopia cũng học thêm tiếng Hebrew, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp và tiếng Ả Rập.

2. Ở tuổi 11, Piscopia đã lập một lời thề sống độc thân suốt đời. Dù đã không nói cho ai biết về lời thề của mình, Piscopia vẫn sống độc thân suốt đời, bà đã từng từ chối nhiều lời cầu hôn từ các chàng trai.

Sau đó, bà trở thành một nữ tu dòng thánh Benedic và dành 7 năm cuối cùng của cuộc đời để làm từ thiện, giúp đỡ và làm việc với người nghèo.

3. Ở tuổi 19, Piscopia đã được công nhận là người có kinh nghiệm nhất nước Ý.

Ngoài kỹ năng ngôn ngữ, kiến thức rộng lớn về triết học, học thuyết, ngữ pháp, toán học, khoa học và thiên văn học, Piscopia cũng là một nhạc sĩ tài năng .

Cô có thể chơi thành thạo cây đàn hạc, dương cầm, clavichord và violin. Bên cạnh đó, Piscopia cũng là một ca sĩ.

4.  Piscopia là người đầu tiên trên thế giới nhận được tấm bằng danh giá PhD (bằng Tiến sĩ triết học).

Sau khi bà tự nghĩ ra một cái tên cho chính mình như một học giả thiên tài, Piscopia đã được gửi tới Đại học Padua để học theo ý muốn của cha mình.

Ở đó, Piscopia đã thể hiện xuất sắc trong khoa thần học, tuy nhiên, Giáo hội Công giáo La Mã cấm bà không được nhận bằng thần học mặc dù bà đã hoàn thành xuất sắc tất cả các phần thi cần thiết.

Không từ bỏ ở đó, Piscopia đã được cấp bằng Tiến sĩ triết học ở tuổi 32, là người phụ nữ đầu tiên trên thế giới nhận được một văn bằng Tiến sĩ.

5. Mất ở tuổi 38

Piscopia qua đời vào ngày 26/7/1684 vì bệnh lao.

Bà được chôn cất tại nhà thờ Santa Giustina tại Padua. Để vinh danh nữ học giả, đại học Padua đặt một bức tượng của Piscopia trong khuôn viên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.