Trẻ được sinh ra vào ban ngày tốt hơn hay sinh ra vào ban đêm tốt hơn?

Trẻ được sinh ra vào ban ngày tốt hơn hay sinh ra vào ban đêm tốt hơn?

Vậy sự khác biệt giữa một đứa trẻ sinh vào ban ngày và một đứa trẻ sinh vào ban đêm là gì?

1. Trạng thái tinh thần của người mẹ là khác nhau

Ban ngày, người mẹ có tinh thần tốt và có đủ năng lượng. Do đó, nếu sinh con vào ban ngày, người mẹ có thể hợp tác tích cực hơn với bác sĩ và các nhân viên y tế.

Ngược lại, nếu sinh vào ban đêm mẹ thường hay buồn ngủ hơn. Nếu bạn sinh con vào thời điểm này, năng lượng của mẹ sẽ ít hơn rất nhiều so với ban ngày, và trạng thái tinh thần sẽ giảm đi. Điều này có ảnh hưởng nhất định đến việc sinh con.

Đặc biệt đối với những phụ nữ sinh mổ, phải mất hơn 8 giờ để nhịn ăn trước khi phẫu thuật và khoảng 6 giờ để nhịn ăn sau phẫu thuật. Nếu đó là sinh mổ vào ban đêm, điều này có nghĩa là mẹ không thể ăn bất cứ thứ gì vào ban ngày. Chính vì vậy, đó cũng là yếu tố khó khăn hơn cho người mẹ và năng lượng cũng bị ảnh hưởng nhiều hơn.

trẻ sinh ra vào ban ngày tốt hơn hay sinh vào ban đêm tốt hơn, chọn giờ sinh cho trẻ, trẻ sinh giờ nào tốt, chăm con

2. Nhân viên y tế khác nhau

Vào ban ngày, nhân viên y tế từng khoa của bệnh viện sẽ là giờ làm việc chính, vì vậy ngay cả khi không may có tai nạn trong khi sinh vào ban ngày, bệnh viện vẫn có thể điều trị kịp thời cho người mẹ.

Nhưng vào buổi tối, các nhân viên y tế của mỗi bộ phận đã nghỉ việc, chỉ còn lại các nhân viên làm nhiệm vụ trực đêm. Nếu có một tình huống bất ngờ trong khi sinh vào thời điểm này, bệnh viện không thể tổ chức nhân viên y tế để giải quyết kịp thời như ban ngày giờ hành chính.

trẻ sinh ra vào ban ngày tốt hơn hay sinh vào ban đêm tốt hơn, chọn giờ sinh cho trẻ, trẻ sinh giờ nào tốt, chăm con

3. Sự thân mật khác nhau giữa bé và mẹ

Theo các khảo sát có liên quan, những đứa trẻ được sinh ra vào ban đêm có mối quan hệ gần gũi với mẹ của chúng hơn những đứa trẻ được sinh ra vào ban ngày. Điều này chủ yếu là vì trẻ em sinh ra vào ban ngày thường được bao quanh bởi nhiều người trong gia đình và người thân khi sinh ra, trong khi mẹ đang nghỉ ngơi sau sinh. Còn đối với những đứa trẻ được sinh ra vào ban đêm, không có hoặc rất ít người thân có mặt mà chỉ có mẹ và một hai người trong gia đình, do đó bé có nhiều thời gian dành cho mẹ hơn.

Và khi đứa trẻ lớn lên, sự thân mật của đứa trẻ sinh ra vào ban đêm với mẹ sẽ cao hơn. Đây là câu trả lời được đưa ra bởi khoa học đã chứng minh, đó thực sự là câu trả lời làm ấm lòng với tất cả các bà mẹ, đặc biệt là những bà mẹ sinh con vào ban đêm.

trẻ sinh ra vào ban ngày tốt hơn hay sinh vào ban đêm tốt hơn, chọn giờ sinh cho trẻ, trẻ sinh giờ nào tốt, chăm con

Việc sinh con là chuyện đương nhiên. Các bà mẹ và các thành viên trong gia đình không nên quá câu nệ thời gian sinh ra của trẻ. Điều quan trọng nhất chính là trẻ sinh ra khỏe mạnh.

Theo Công lý & xã hội

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.