TPHCM hỗ trợ kinh phí phát triển hoạt động sáng tạo trường học

GD&TĐ - Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TPHCM vừa phát đi thông báo về Kế hoạch “Tổ chức hoạt động đổi mới sáng tạo trong trường học trên địa bàn TPHCM năm 2019” với đối tượng là các trường THCS và THPT.

Học sinh TPHCM tham gia cuộc thi sáng tạo STEM. Ảnh: Tư liệu
Học sinh TPHCM tham gia cuộc thi sáng tạo STEM. Ảnh: Tư liệu

Hoạt động này nhằm hướng đến mục tiêu có ít nhất 50% các trường THCS và THPT xây dựng được các CLB sáng tạo hoặc tổ chức được các hoạt động sáng tạo hằng năm.

Theo đó, các trường học trên địa bàn TPHCM tổ chức các hoạt động thúc đẩy sự sáng tạo, hình thành các CLB sáng tạo trong trường học, tổ chức các cuộc thi về đổi mới sáng tạo - sẽ nhận được phần kinh phí phối hợp thực hiện từ nguồn ngân sách thành phố.

Cụ thể, phía nhà trường cần tổ chức các nội dung, chương trình hoạt động có trải nghiệm thực tiễn, sinh động, gắn liền công tác giảng dạy của giáo viên và hỗ trợ học tập cho học sinh, giúp giáo viên và học sinh tiếp cận với các công nghệ mới, từ đó hình thành tư duy sáng tạo cho học sinh.

Các nội dung chương trình hoạt động gắn với sinh hoạt Đội, nhóm nhằm phát triển CLB sáng tạo, định hướng các chủ đề sinh hoạt duy trì các CLB. Chương trình đối với học sinh THPT có định hướng giúp các em xác định nghề nghiệp tương lai.

Với các cuộc thi, nhà trường cần tập hợp, thu hút tài năng và sự sáng tạo của học sinh; phát triển khả năng hoạt động tích cực, tương tác và học tập, làm việc theo nhóm cho học sinh. Cuộc thi thu hút được tối thiểu 30% số trường trên địa bàn thành phố. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ