Top 15 phát minh "kỳ lạ" sẽ xuất hiện trong năm 2017

Điện thoại iPhone 8 của Apple, công nghệ nhà in 3D, SpaceX Dragon Version 2 ...cũng sẽ là các công nghệ mang tính chất "vạch thời đại" xuất hiện trong năm nay.

Top 15 phát minh "kỳ lạ" sẽ xuất hiện trong năm 2017

9. SpaceX Dragon Version 2

Top 15 phat minh

Phiên bản SpaceX Dragon 2 thực sự chỉ là một phần trong chiến dịch chinh phục các vì sao. Dragon 2 sẽ ra mắt vào năm 2017 và đưa hai hành khác bình thường bay quanh mặt trăng vào năm 2018.

10. Xe chạy bằng Hydro

Top 15 phat minh

Những chiếc xe chạy bằng hydro đã trở thành tin đồn trong nhiều năm, thậm chí hàng thập kỷ, hiện nay Toyota đang dẫn đầu với chiếc xe chạy bằng hydro đầu tiên trên thị trường, Toyota Mirai. Kể từ cuối năm 2016, chiếc xe này đã có mặt trên toàn thế giới.

Mirai được phân loại như một chiếc xe pin nhiên liệu và nó sử dụng pin nhiên liệu hydro cùng với động cơ điện, giống như một chiếc xe hybrid nhưng không có động cơ đốt trong.

Tế bào nhiên liệu hydro chỉ thải ra nước từ khí thải của nó, làm cho chiếc xe thực sự không gây ô nhiễm. Chiếc xe cũng được trang bị một số tính năng công nghệ cao, như màn hình cảm ứng và hệ thống radar phía trước.

11. Nhà in 3D

Top 15 phat minh

Công nghệ nhà in 3D mới có thể sẽ giúp cho những người trẻ tuổi không còn phải quá lo lắng vất vả để sở hữu một căn nhà. Hiện thực chứng minh rằng in 3D có thể tạo ra một ngôi nhà chỉ trong thời gian rất ngắn. Tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, cũng đã bắt đầu thử nghiệm xây dựng một số căn nhà in 3D đặc biệt này.

12. Công nghệ kéo dài tuổi thọ

Top 15 phat minh

Sự bất tử và sự trẻ trung vĩnh cửu đã trở thành những ám ảnh của con người kể từ xưa đến nay. Chúng ta luôn mơ ước về cuộc sống sẽ trường sinh bất tử. Những robot siêu nhỏ được tiêm hoặc cấy vào cơ thể, và nhằm chiến đấu với các tế bào ung thư.

Tuy nhiên, một trong những vấn đề của công nghệ này là làm thế nào để kiểm soát các robot khi chúng đang ở trong cơ thể con người. Các nhà nghiên cứu tại Philips Innovative Technologies ở Hamburg, Đức có thể đã tìm ra câu trả lời.

Họ phát hiện ra một cách để sử dụng từ trường điều khiển từ xa ngay cả những robot siêu nhỏ bên trong cơ thể con người. Bằng cách này, họ có thể chỉ đạo các robot để chỉ tấn công các tế bào độc hại trên cơ thể.

13. iPhone 8

Top 15 phat minh

Các tin đồn đang “tràn ngập” về chiếc iPhone 8 sắp tới của Apple. Nó được cho rằng sẽ tích hợp tính năng sạc không dây, loại bỏ nút Home, tính năng chống nước...

Tuy nhiên, một trong những tính năng “hấp dẫn nhất” về iPhone 8 liên quan đến tính năng bảo mật mới của nó - nhận dạng khuôn mặt. Có tin đồn rằng iPhone 8 sẽ quét khuôn mặt của bạn để xác minh người sở hữu.

14. Robot Handle của Boston Dynamic

Top 15 phat minh

Nếu bạn đã từng nghe nói về Boston Dynamics, bạn sẽ biết rằng họ là một công ty nổi tiếng vì đã tạo ra một số robot “điên rồ nhất” từ trước tới nay. Robot mới nhất của họ có tên là Handle.

Nó được trang bị 2 bánh xe tương tự như xe tự cân bằng, tuy nhiên 2 bánh được gắn vào hai chiếc “chân”. Cánh tay của nó cho phép nó để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như nâng một đồ vật nặng một cách dễ dàng.

15. PowerRay Aquatic Drone

Top 15 phat minh

Một tiện ích thực sự thú vị nữa sẽ được phát hành vào năm 2017 là PowerRay Aquatic Drone của PowerVision. Thoạt nhìn, nó như là một chiếc máy bay không người lái, tuy nhiên nó có thể hoạt động dưới nước.

PowerRay thực sự được thiết kế đặc biệt hỗ trợ câu cá giải trí. Nó có thể hướng về phía trước và tìm khu vực cá đang ẩn trốn với các máy quét dải dài mạnh mẽ, cho phép bạn biết vị trí tốt nhất câu cá.

PowerRay Aquatic Drone hoạt động ở độ sâu 30 m dưới nước, được trang bị một máy ảnh UHD 4K, và nếu bạn không đánh bắt cá, bạn có thể sử dụng thiết bị này để khám phá những chiều sâu bí ẩn của biển.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ