Biên bản ghi nhớ hợp tác có nội dung về việc Thúc đẩy và phát triển mối quan hệ giao lưu về du lịch giữa hai quốc gia trong năm 2017, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục Trưởng Tổng cục Du Lịch Việt Nam - cho biết: “Đây là thời điểm thuận lợi để tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam – Hàn Quốc. Hàn Quốc là một nước có thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa phát triển rực rỡ. Vì vậy, có rất nhiều người dân Việt Nam mong muốn được du lịch Hàn Quốc để khám phá và có những trải nghiệm, hiểu biết về văn hóa và đất nước Hàn Quốc.
Việt Nam cũng là đất nước có các điểm đến, các giá trị về văn hóa, thiên nhiên, sinh thái rất là khác biệt với Hàn Quốc và có thể hấp dẫn khách du lịch Hàn Quốc. Phong cảnh của Việt Nam rất là đẹp, những bãi biển của Việt Nam có thể đón chào du khách Hàn Quốc suốt cả bốn mùa, sự thuận lợi về visa, kết nối hàng không cũng là điều kiện tốt, thuận lợi cho cả hai bên về vấn đề tăng trưởng số lượng khách du lịch trong những năm tới.”
Nói về tiềm năng phát triển của thị trường du lịch Việt Nam, ông Jung Chang Soo – Tổng cục Trưởng Tổng cục du lịch Hàn Quốc - cho biết: “Thị trường Việt Nam dù mới chỉ chiếm 1,4% tổng số lượng khách quốc tế đang đến với Hàn Quốc, nhưng là thị trường có tốc độ tăng trưởng đạt tới hơn 50%, nhanh thứ hai chỉ sau Đài Loan ở khu vực Đông Nam Á. Cùng với sự hợp tác tích cực từ những đối tác chiến lược quan trọng là Tổng cục Du lịch Việt Nam, Vietnam Airlines và Vietravel, tôi tin rằng thị trường này sẽ tiếp tục có những tăng trưởng đáng kể trong thời gian tới.”.
Với tư cách là đối tác hàng không chiến lược của KTO tại thị trường Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ cùng KTO triển khai tổ chức "Năm du lịch Hàn Quốc với Vietnam Airlines 2017" nhằm đẩy mạnh hợp tác trong việc khai thác những thị trường mới, xây dựng các sản phẩm du lịch mới tới Hàn Quốc sử dụng các đường bay của Vietnam Airlines.
KTO cũng sẽ phối hợp với Vietravel xây dựng chiến dịch “Năm du lịch Hàn Quốc cùng Vietravel 2017”, đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên mọi hoạt động, từ xây dựng sản phẩm mới đến quảng bá cho sản phẩm, quảng bá cho thương hiệu của hai bên như: đồng xây dựng video quảng bá du lịch Hàn Quốc, tổ chức Famtour báo chí, nhiếp ảnh tới Hàn Quốc…
Theo báo cáo của KTO, lượng khách du lịch đến 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc đã tăng theo từng năm. Năm 2015, đã có hơn 160 nghìn lượt khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc, ngược lại, cũng đã có hơn 1,1 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc tới thăm Việt Nam. 9 tháng năm 2016, lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, dự kiến đến cuối năm con số này sẽ cán mốc 240 nghìn lượt. Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam cũng đã tăng 36% và dự kiến sẽ cán mốc 1,5 triệu lượt vào cuối năm nay. Đây là một tín hiệu vô cùng tốt đẹp cho sự giao lưu về du lịch của hai nước.