Tôn vinh hợp tác giáo dục Anh quốc - Việt Nam

Tôn vinh hợp tác giáo dục Anh quốc - Việt Nam

(GD&TĐ) - Hôm nay (24/9), tại Hà Nội, Công ty TNHH hợp tác giáo dục Anh quốc (BEP) cùng Đại học Anh quốc (BUV) tổ chức Lễ tôn vinh hợp tác giáo dục Anh quốc - Việt Nam, với sự tham dự của Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York Vương Quốc Anh, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam - ngài Antony Stokes và ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội.

Hoàng tử Andrew - Công tước xứ York (Vương quốc Anh) phát biểu tại buổi lễ
Hoàng tử Andrew - Công tước xứ York (Vương quốc Anh) phát biểu tại buổi lễ
Hoàng tử Andrew - Công tước xứ York (Vương quốc Anh) - ủng hộ Công ty TNHH hợp tác giáo dục Anh quốc trong việc phát triển giáo dục Anh quốc tại Việt Nam

Lễ tôn vinh nhằm ghi nhận thành tựu và sự phát triển của giáo dục Anh Quốc tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác trong các năm tiếp theo.

Ông Khalid Muhmood - đồng sáng lập của BEP và BUV - nhấn mạnh tốc độ phát triển của sự hợp tác giáo dục Anh quốc – Việt Nam: “Thông qua công ty TNHH Hợp tác Giáo dục Anh quốc chúng tôi muốn trở thành đối tác ưu việt cho các trường học Việt Nam muốn tiến tới đào tạo song ngữ. Giàu kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và đào tạo Anh ngữ kết hợp với mô hình liên kết đào tạo độc đáo, tôi tin rằng BEP sẽ đóng góp tích cực cho Hệ thống Giáo dục Việt Nam”.

Trước sự chứng kiến và ủng hộ của Hoàng tử Andrew và ngài Antony Stokes - Đại sứ Anh tại Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, đại diện UBND Thành phố Hà Nội, chính thức trao Giấy phép hoạt động cho Công ty TNHH hợp tác giáo dục Anh quốc.

11
Ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, đại diện UBND Thành phố Hà Nội - trao Giấy phép hoạt động cho Công ty TNHH hợp tác giáo dục Anh quốc.

Để tôn vinh cho bước khởi đầu thành công của BEP và thể hiện cam kết và mong muốn được  đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Giáo dục Việt Nam nói chung và sự phát triển năng lực ngoại ngữ của người dân Việt nam nói riêng, BEP triển khai chương trình Học bổng “Good to Great” với 100 suất học bổng toàn phần tài trợ cho Giáo viên Tiếng Anh tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh, với tổng trị giá khoảng 1.000.000.000 VND (1 tỷ đồng).

Chương trình Học bổng “Good To Great” tập trung bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ của giáo viên theo Hệ thống tiêu chuẩn năng lực ngôn ngữ chung châu Âu (CEFR) và đổi mới phương pháp giảng dạy tiếng Anh được BEP thiết kế riêng cho 100 giáo viên đến từ Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh.

Bà Đào Mai Hương, Giám đốc điều hành của BEP chia sẻ: “BEP luôn nỗ lực mang các chương trình giảng dạy và đào tạo theo tiêu chuẩn hàng đầu Anh Quốc đến Việt Nam. Và hôm nay chứng kiến  sự khởi đầu của  những nỗ lực đó, BEP cam kết sẽ tích cực tham gia và hỗ trợ tối đa  Sở GD&ĐT Hà Nội; Sở GD&ĐT TP HCM trong các hoạt động định hướng, triển khai và giảng dạy nhằm hoàn thành mục tiêu của Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 thành công và hiệu quả”.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - ông Nguyễn Hữu Độ - phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ hợp tác giáo dục giữa Anh quốc và Việt Nam. Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho người dân Hà Nội là một trong những đề án trọng điểm của ngành giáo dục nói chung và của thành phố Hà Nội nói riêng.

Sở GD&ĐT Hà Nội ghi nhận sự nỗ lực của BEP trong lĩnh vực này, đặc biệt là cam kết đóng góp không nhỏ vào các hoạt động bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ của giáo viên tiếng Anh mà chúng ta đang chứng kiến ngày hôm nay. Sở GD&ĐT và các đơn vị chức năng khác của thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho BEP trong việc triển khai các hoạt động và dịch vụ đào tạo nâng cao năng lực ngoại ngữ tại các nhà trường trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Sự phát triển hợp tác giáo dục Anh quốc tại Việt Nam được ghi nhận và tôn vinh ngày hôm nay với sự chứng kiến và tham dự của gần 100 đại diện các cơ quan Bộ ngành, UBND thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Ban giám hiệu các trường Tiểu học và Trung học trên địa bàn thành phố cùng hơn 30 đại diện của các báo đài Trung ương và địa phương.

BEP được thành lập bởi các nhà sáng lập của Tổ chức giáo dục và đào tạo Apollo Việt Nam, là một công ty dịch vụ trường học chuyên sâu trong lĩnh vực hỗ trợ trường học Việt Nam tiến tới giảng dạy song ngữ. BEP giúp các trường học Việt Nam phát triển môi trường song ngữ thông qua mô hình liên kết đào tạo độc đáo, cấp các chứng chỉ của hệ thống giáo dục Anh quốc, đồng thời cung cấp các dịch vụ hỗ trợ giáo dục liên quan.

Một số hình ảnh ghi tại buổi lễ:

BEP
Bà Đào Mai Hương - Giám đốc điều hành của BEP - trao 50 suất học bổng bồi dưỡng GV tiếng Anh “Good to Great” trị giá 500 triệu đồng cho ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội
11
Bà Đào Mai Hương - Giám đốc điều hành của BEP - trao 50 suất học bổng bồi dưỡng GV tiếng Anh “Good to Great” trị giá 500 triệu đồng cho đại diện Sở GD&ĐT TP HCM

PV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.