Tôi từng nghĩ ngày chia tay chắc mình sẽ đau lắm...

Tôi từng nghĩ ngày chia tay chắc mình sẽ đau lắm, khóc lóc nhiều lắm, cuộc sống sau này tôi phải làm sao khi không có người cạnh bên. Nhưng không, một câu “mình dừng lại đi” của người ra buông ra mọi thứ trong tôi vẫn tĩnh lặng đến lạ.

Tôi từng nghĩ ngày chia tay chắc mình sẽ đau lắm...
Người ta nói chia tay.. - Hình 1

Hôm nay người ta nói chia tay. Thật nhẹ nhàng và chẳng do dự…

Chỉ là nơi lòng ngực có chút âm ỉ, nuối tiếc những tháng ngày đẹp đẽ bên nhau. Chẳng đớn đau nhiều, chẳng bi lụy hay buồn thương, nhẹ nhàng mà chấp nhận.

Giây phút người buông lời chia tay cho cuộc tình bao năm vun vén thì lòng tôi đã rõ, thì ra lòng người lại dễ đổi thay đến thế, thì ra lời hứa trong phút chốc lại có thể hóa thành một lời nói dối ngang tàn, thì ra lời chia tay có thể nói ra một cách đơn giản như thế.

Ngày mới yêu tôi đã nghĩ phải yêu nhau mệt mỏi thế nào, cãi vã nhiều ra sao mới đi đến bước đường cùng là chia tay ấy. Nhưng hôm nay tôi đã biết, chẳng cần có những lời tranh cãi hay mâu thuẫn với nhau quá nhiều, chỉ đơn giản là vài ba lần lạnh nhạt, vài ba tin nhắn đã xem nhưng không trả lời, vài ba lần ngồi cạnh nhau nhưng im lặng đã có thể phai nhạt một cuộc tình.

Người rời đi, tôi cũng chẳng níu kéo, vì giữ được gì khi một người muốn rời đi mà lòng tôi lúc này cũng đã thêm vài phần lạnh nhạt. Thật ra lời chia tay không hề khó nói và khó chấp nhận như người ta đã nghĩ.

Khi một người muốn buông, một người không nắm thì lời chia tay lúc này chính là một lối thoát, giải thoát cho sự mỏi mệt bấy lâu nay, giải thoát cho một cuộc tình đã dần bị sự im lặng, giải thoát cho hai trái tim đã chẳng còn hướng về nhau.

Tôi từng nghĩ ngày chia tay chắc mình sẽ đau lắm, khóc lóc nhiều lắm, cuộc sống sau này tôi phải làm sao khi không có người cạnh bên.Nhưng không, một câu “mình dừng lại đi” của người ra buông ra mọi thứ trong tôi vẫn tĩnh lặng đến lạ. Chỉ là nơi lòng ngực có chút âm ỉ, nuối tiếc những tháng ngày đẹp đẽ bên nhau.

Chẳng đớn đau nhiều, chẳng bi lụy hay buồn thương, nhẹ nhàng mà chấp nhận. Thế mới nói, nếu yêu nhau mà mệt mỏi và đớn đau nhiều thì mình buông tay thôi, cố níu kéo làm gì một trái tim đã chẳng còn dành trọn cho mình, dù được đi nữa thì những ngày tháng sau này thứ để ta gắn kết chẳng phải là tình yêu mà là chút tình nghĩa sau cùng còn sót lại, chỉ đau khổ nhiều hơn thôi.

Những trái tim đang mệt mỏi và chơi vơi trong chính cuộc tình của mình ơi, nếu đã mệt nhiều như vậy thì buông tay thôi, càng níu người tổn thương càng là bạn. Hãy nhẹ nhàng và chấp nhận ngày chia xa, lời chia tay sẽ chẳng còn đáng sợ nếu lòng người chịu buông bỏ mà ngược lại nó còn là một liều thuốc tái sinh.

Một cánh cửa khép lại sẽ có một cánh cửa mở ra, cũng như chuyện một người rời đi sẽ có một người đến, hãy tin rằng sẽ có một người khác đến cạnh ta vừa đủ yêu thương để làm ta hạnh phúc đến cuối đời. Vì cho đến cùng yêu là để hạnh phúc, nếu yêu mà vẫn cảm thấy cô đơn và mỏi mệt thì đó chẳng còn là tình yêu nữa mà đó là sự giày vò. Lúc ấy chúng ta nên dừng lại thôi.

Những ngày sau chia tay ít nhiều sẽ đau, nhưng nỗi đau rồi cũng sẽ hết, sức mạnh của thời gian sẽ làm phai nhòa hết mọi vết thương, tôi tin thế.

Sau chia tay trái đất vẫn sẽ cứ quay, thời gian cứ trôi chỉ là bên cạnh vắng bóng một người nhưng mọi chuyện rồi cũng sẽ ổn thôi, sẽ quay về quỷ đạo ban đầu nếu ta bằng lòng, vì chẳng ai có thể buồn mãi trong cuộc đời này, mình sinh ra đâu phải để buồn…

Thế là, hôm nay người ta nói lời chia tay, tôi chấp nhận. Chúng tôi xa nhau thật nhẹ nhàng và thinh lặng…

Theo Vietgiaitri.com

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ