Tổ hợp tác chiến điện tử “Murmansk-BN” của Nga được triển khai gần biên giới NATO

GD&TĐ - Nga đã triển khai một hệ thống tác chiến điện tử mạnh ngay gần biên giới NATO.

Tổ hợp tác chiến điện tử “Murmansk-BN” của Nga được triển khai gần biên giới NATO

Theo thông tin từ trang Avia.pro, tổ hợp tác chiến điện tử (EW) mới nhất của Nga “Murmansk-BN” đã được triển khai ngay tại biên giới của NATO. Khi hoạt động với công suất mạnh nhất, tổ hợp này có khả năng gây nhiễu tín hiệu của kẻ thù trong khoảng cách hơn 5 nghìn km. Điều này cho phép EW của Nga gây ảnh hưởng không chỉ đến châu Âu, mà còn cả một phần bờ biển phía đông của Mỹ và Canada.

Được biết, tổ hợp tác chiến điện tử "Murmansk-BN" có khả năng gây nhiễu hoàn toàn tất cả các sóng vô tuyến trong phạm vi từ 3 MHz đến 30 MHz, hay nói cách khác là các sóng vô tuyến ngắn. Tuy nhiên, tính năng chính của tổ hợp EW Murmansk-BN là khả năng điều khiển tín hiệu vô tuyến thông minh, có tính chất chiến lược.

Các phương tiện truyền thông phương Tây tỏ rõ sự lo ngại về việc Nga triển khai tổ hợp tác chiến điện tử này gần biên giới NATO. Họ nhấn mạnh rằng, tổ hợp Murmansk-BN sẽ gây nguy hiểm nghiêm trọng cho NATO vì hiện tại, vũ khí này là không có đối thủ trên thế giới.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hình ảnh giả mạo salon ô tô trên Facebook để lừa đảo.

Lập salon ô tô 'ma' để lừa đảo

GD&TĐ - Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn tạo dựng salon ô tô 'ma', sau đó đăng thông tin giả bán xe để chiếm đoạt tiền đặt cọc.
Ảnh minh họa ITN.

Dục tốc bất đạt

GD&TĐ - Đầu mùa tuyển sinh 2024, Thanh tra Bộ GD&ĐT đã công bố loạt kết luận liên quan đến việc mở và đào tạo ngành học mới với nhiều trường đại học.