Tin văn hóa

 

Tin văn hóa

Triển lãm ảnh “45 năm quan hệ ASEAN - Nhật Bản”

Trong khuôn khổ Hội nghị chuyên đề “Hợp tác ASEAN - Nhật Bản vì sự thịnh vượng” tổ chức ngày 4/6 tại Hà Nội, Triển lãm ảnh “45 năm quan hệ ASEAN - Nhật Bản” đã khai mạc nhằm giới thiệu dấu mốc phát triển trong quan hệ đối tác giữa từng thành viên ASEAN với Nhật Bản và giữa ASEAN với Nhật Bản thời gian qua. 30 bức ảnh được trưng bày đã thể hiện rõ sự đóng góp tích cực của Nhật Bản và 10 thành viên ASEAN cũng như Ban Thư ký ASEAN, giúp người xem chứng kiến một cách sống động những dấu mốc phát triển trong quan hệ đối tác giữa các thành viên ASEAN và Nhật Bản, giữa ASEAN và Nhật Bản thời gian qua..

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội

Diễn ra từ 7 - 9/6 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), lễ hội sẽ giới thiệu với du khách về di sản văn hóa ẩm thực của Hà Nội và một số ẩm thực tiêu biểu của 3 miền Bắc - Trung - Nam. Trong không gian lễ hội, sau khi tham quan khoảng 60 gian hàng giới thiệu sản phẩm và thưởng thức ẩm thực, du khách sẽ được thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật chủ đề Bắc - Trung - Nam xưa và nay, những ký ức 3 miền về lịch sử văn hóa và văn hóa ẩm thực. Tại lễ hội, du khách có thể thoải mái tham gia các hoạt động giao lưu, trải nghiệm ẩm thực Hà Nội cùng các nghệ nhân, các nhà nghiên cứu về Hà Nội, xem trình diễn một số loại hình nghệ thuật, trò chơi truyền thống, không gian trải nghiệm ẩm thực dành riêng cho thiếu nhi…

Tình phụ tử - liveshow đình đám của “ông hoàng nhạc sến”

Diễn ra vào ngày 8/6 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), “Tình phụ tử” là liveshow lớn tiếp theo trong sự nghiệp của danh ca Ngọc Sơn. Liveshow đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của Trung tâm Ngọc Sơn Production với Unicorn. “Tình phụ tử” gồm hơn 30 ca khúc ở 4 mảng âm nhạc khác nhau nhưng đều là những bài hát quen thuộc làm nên tên tuổi Ngọc Sơn và một số sáng tác mới. Đặc biệt đêm diễn còn có những ca khúc EDM nhạc quốc tế do chính Ngọc Sơn hoà âm phối khí lại và các màn biểu diễn đặc biệt bằng đèn led được ê-kíp tổ chức đầu tư kỹ càng. Để thu hút khán giả, “ông hoàng nhạc sến” đã mời dàn khách mời khủng tham dự chương trình của mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ diễu binh, diễu hành là điểm nhấn của Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: ITN

Bài học giá trị cho thế hệ trẻ

GD&TĐ - Nhiều nhà khoa học, giảng viên đã thảo luận phương thức GD HSSV về ý nghĩa Chiến thắng Điện Biên Phủ, vận dụng trong GD quốc phòng và an ninh hiện nay.