Tìm hiểu về di tích nhà tù Hỏa lò và Thăng Long – Hà Nội

Tìm hiểu về di tích nhà tù Hỏa lò và Thăng Long – Hà Nội
Các em học sinh tham gia cuộc thi
Các em học sinh tham gia cuộc thi. Ảnh: N.N

Mặc dù chỉ diễn ra ở quy mô nhỏ với sự tham gia của 3 đội thi là học sinh trường THCS Nguyễn Du, nhưng với sự chuẩn bị hết sức công phu của Ban tổ chức, các em học sinh đã được thi tài thực sự, thể hiện những hiểu biết của mình về thủ đô Hà Nội và Nhà tù Hỏa Lò – từng là một trong những nhà tù kiên cố, hiện đại bậc nhất ở Đông Dương.

Học sinh trường THCS Nguyễn Du thăm quan di tích Nhà tù Hỏa Lò. Ảnh: N.N
Học sinh trường THCS Nguyễn Du thăm quan di tích Nhà tù Hỏa Lò. Ảnh: N.N

Bà Nguyễn Thị Hiên, Phó trưởng Ban quản lý di tích Nhà tủ Hỏa Lò cho biết, là đơn vị nhận chăm sóc di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, trường THCS Nguyễn Du đã phối hợp cùng với Ban quản lý di tích Nhà tù thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa, giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử dân tộc, những thành tựu văn hóa của Thủ đô nghìn năm văn hiến cũng như những đóng góp, hy sinh to lớn của thế hệ cha ông đi trước.

xsxsxs
Tìm hiểu lịch sử cách mạng để thêm yêu và tự hào hơn về dân tộc Anh hùng. Ảnh: N.N

Cũng theo bà Nguyễn Thị Hiên, trong năm 2010, Ban quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức cuộc thi Tìm hiểu về di tích Nhà tù Hỏa lò và Thăng Long – Hà Nội dành cho đối tượng là các sinh viên và công nhân viên chức thủ đô.

Đan Thảo

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.