Tiết lộ vận tốc chính xác của tên lửa siêu thanh Avangard

GD&TĐ - Tên lửa siêu thanh Avangard có thể bay nhanh hơn tốc độ âm thanh tới 27 lần và điều này khiến việc đánh chặn nó là điều không thể - Phó Thủ tướng Yuri Borisov nói với kênh truyền hình Nga.

Tên lửa siêu thanh Avangard
Tên lửa siêu thanh Avangard

Ông Borisov đưa ra thông tin trên một ngày sau khi Tổng thống Putin chứng kiến vụ thử thành công tên lửa Avangard và gọi đây là một sự đảm bảo tin cậy cho an ninh Nga trong nhiều thập kỷ tới.

“Những vụ thử mới nhất cho thấy nó đã gần đạt được vận tốc 30 Mach. Đặc biệt với vận tốc này, không hệ thống nào có thể hạ gục nó” – ông Borisov nói.

Trong vụ thử ngày 26/12 vừa qua, Avangard được cho là phóng từ căn cứ tên lửa Dombarovskiy ở phía nam vùng núi Ural. Moscow nói rằng nó đã bắn trúng một mục tiêu giả định tại bãi bắn Kura ở Kamchatka, cách 6.000 km.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Ivanov nói rằng Avangard liên tục thay đổi hướng đi và độ cao trong khi bay qua khí quyển, nó đi một cách ngoằn ngoèo tới mục tiêu nên việc dự đoán vị trí của loại vũ khí này là không thể.

Ông nhấn mạnh rằng Nga có một kho gồm vài chục tên lửa như vậy, chúng vừa được ra lò và chưa chứa nhiên liệu. Số tên lửa này sẽ được đưa vào sử dụng trong một thời gian dài sắp tới.

Avangard rẻ hơn hàng trăm lần so với số tiền mà Mỹ chi cho việc phòng thủ của mình” – Hãng tin AP dẫn lời ông Ivanov. Theo ông Ivanov, Nga bắt đầu phát triển Avangard sau năm 2002 khi Mỹ rút khỏi Hiệp ước tên lửa chống đạn đạo năm 1972 và bắt đầu phát triển hệ thống phòng thủ chống lại tên lửa đạn đạo.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.